Dòng MTG Bùi Chu: Tuyên khấn lần đầu  

Thứ năm - 22/06/2017 15:23  8585
Sau bao ngày tháng khao khát được thánh hiến trọn đời cho Chúa, ngày 22/06/2017, bảy nữ tu thuộc hội dòng Mến Thánh Giá Bùi Chu đã can đảm bước lên nói lời xin vâng để cam kết tận hiến cuộc đời trong ơn gọi Mến Thánh Giá. Danh tánh 7 khấn sinh này gồm :
 
1. Têrêsa Nguyễn Thị Hoài
2. Maria Nguyễn Thị Thu
3. Maria Phạm Thị Tâm
4. Maria Nguyễn Thị Nhiễm
5. Maria Trịnh Thị Hiền
6. Maria Trần Thị Ngọc
7. TêrêsaTrần Thị Đào

 
mtg 2c
 
Ngay từ 7h sáng đã nhộn nhịp từng đoàn người đến để cùng chung chia niềm vui với Hội Dòng như một niềm khích lệ sâu xa, một sự động viên cho các tân khấn sinh và đó cũng là một động lực để họ dấn thân và vững vàng hơn trong cuộc đời dâng hiến.
 
Đến 9h25 đoàn lễ nghi tiến vào nhà nguyện trong niềm hân hoan vui mừng, sau đó Thánh Lễ Tạ Ơn được cử hành do cha Tổng Đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, trước sự hiện diện của cha Đặc trách Dòng tu Phaolô Đinh Văn Đông, quý cha Quản hạt, quý cha, quý tu sĩ, quý ân thân nhân cùng đông đảo quý khách.

 
00 00 mtg 2b
 
00 00 mtg 3
 
Mở đầu thánh lễ cha chủ tế nói lên tâm tình tri ân cảm tạ Thiên Chúa, chúc mừng Hội Dòng đã có thêm bảy khấn sinh và mời gọi cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các nữ tu tuyên khấn hôm nay.
 
Trong bài giảng cha Đặc trách Dòng tu Phaolô đã chia sẻ về sự hy sinh và từ bỏ cuộc sống bên ngoài của người nữ tu để hiến dâng cuộc đời cho Thiên Chúa bằng những khả năng của mình.
 
Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn lần đầu. Nghi thức gồm ba phần: Đọc lời tuyên khấn, trao lúp và Hiến Chương, Nội quy. Bảy ứng viên đã can đảm tuyên khấn để thuộc về Đức Kitô và cùng Đức Kitô thuộc trọn về Thiên Chúa.

 
00 00 mtg 4a
00 00 mtg 2a
 
Sau khi kết thúc thánh lễ sơ Tổng Phụ trách đại diện cho hội dòng và đặc biệt là bảy tân khấn sinh nói lên lời tri ân tới toàn thể quý cha, quý tu sĩ, quý ân- thân nhân và cộng đoàn.

 
00 00 mtg 4c
 
Niềm vui có “Chúa là Đối Tượng duy nhất” các tân khấn sinh còn được nối dài trong suốt hành trình hiến dâng phục vụ Chúa và tha nhân nhưng trên con đường ấy không tránh khỏi những khó khăn và thử thách. Xin mọi người tiếp tục đồng hành với các Tân Khấn sinh trong lời cầu nguyện để họ luôn trung thành và hăng say trên cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội theo linh đạo Mến Thánh Giá.
 
TT. MTG Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại872,695
  • Tổng lượt truy cập69,932,569
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây