Dòng Mến Thánh Giá kết thúc khoá tìm hiểu

Thứ bảy - 10/06/2017 22:07  2198
“ Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi” - Lời của Thánh Phaolô trong thư gửi tín hữu Côrintô như đang đánh động tâm hồn mỗi bạn trẻ sau khóa tìm hiểu ơn gọi Dòng Mến Thánh Giá. Sau những ngày được sống chung, chia sẻ và cầu nguyện với nhau, ai cũng cảm thấy mệt mỏi vì còn chưa quen với cuộc sống nhà Dòng, nhưng để đổi lại cái mệt nhọc đó thì các bạn trẻ lại tìm được sự bình an và niềm vui thực sự trong tâm hồn. Qua những giây phút cùng nhau chia sẻ, các mới nhận ra rằng “ơn gọi là một ân ban của Thiên Chúa” và Chúa gọi mỗi người một cách khác nhau.
 
1
          
Ba ngày để tìm hiểu ơn gọi không phải là dài, nhưng cũng không hẳn là ngắn, để mỗi chị em có thể học hỏi nhiều điều bổ ích và đặc biệt là nhận ra tiếng Chúa mời gọi sống đời dâng hiến. Cùng với sự hướng dẫn của Cha Giuse, sự đồng hành của quý Dì và cách riêng là tham dự những buổi cầu nguyện, chia sẻ theo tổ, các bạn trẻ phần nào hiểu được ơn gọi là gì, làm sao để nhận biết mình có ơn gọi và đâu là đích điểm của đời tu? Có những bạn đang đứng trước thách đố của nhiều tiếng gọi trong cuộc sống xã hội ngày nay mà không biết nên nghe theo tiếng gọi nào. Có bạn cảm thấy ấn tượng bởi ngôi nhà nguyện đầy sự linh thiêng và thánh thiện của Hội Dòng, nhưng lại sợ mình không xứng đáng để ngày ngày sống trong ngôi nhà nguyện đó. Tất cả những điều đó đã được Cha Giuse cũng như quý Dì giải thích và có những lời khuyên thật ý nghĩa.

Bên cạnh những giờ cầu nguyện, thánh lễ và các giờ học hỏi, các bạn còn được vui chơi trong các giờ sinh hoạt ngoài trời. Các bạn thầm tạ ơn Chúa vì trong những ngày tìm hiểu ơn gọi Chúa đã ban cho các bạn thời tiết mát mẻ. Trước đó ai cũng ngao ngán vì thời tiết quá oi bức, mọi người còn nói đùa nhau: “Không biết có qua khỏi mùa hè này không? Vậy mà  Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống hồn con miên man…”. Thời tiết mát mẻ giúp các bạn có những giờ chơi thật vui vẻ bổ ích. Bạn nào cũng thể hiện hết khả năng của mình, và nhiệt tình trong các trò chơi, đến nỗi có bạn sau ba ngày tìm hiểu do hò hét nhiều quá mà mất cả tiếng, nhưng khi hỏi có dám chơi nữa không thì các bạn vẫn trả lời “có” trong niềm hạnh phúc.

 
2

Kết thúc ba ngày tìm hiểu, các bạn đã thu hoạch nhiều kết quả. Kết quả này được thể hiện qua buổi giao lưu văn nghệ của các tổ. Thật vậy, những niềm vui các bạn nhận được không thể diễn tả hết bằng lời nên các bạn xin gửi đến Cha Giuse, quý Dì, quý Chị, cha mẹ, những người đã giúp đỡ và cầu nguyện các tiết mục nhiều ý nghĩa gói trọn tâm tình của mình. Xin Chúa ban tràn đầy hồng ân và ơn bình an trên Cha Giuse, quý Dì và Cha mẹ cùng tất cả những ai đang âm thầm nâng đỡ chúng con.

Sau thánh lễ tạ ơn sáng hôm qua, các bạn sẵn sàng lên đường để trở về với cuộc sống hằng ngày với gói hành trang đã nhận được. Giây phút chia tay mà lòng vẫn còn lưu luyến, có bạn đã rơi lệ khi sắp phải xa nơi này và cũng có bạn cảm thấy  nhớ khi phải xa  qúy Dì, qúy Chị. Các bạn đừng buồn ! Hãy vui lên bởi vì các bạn đã nhận được tình yêu thương của nhiều người thì cũng hãy thể hiện ra bằng chính cuộc sống tốt lành của các bạn. Mọi người luôn ủng hộ cũng như đồng hành và cầu nguyện cho các bạn. Hỡi những bạn đang bị gia đình ngăn cản, hãy yên tâm một ngày nào đó Chúa sẽ soi sáng cho Cha mẹ hiểu và ủng hộ các bạn theo ơn gọi. Và hỡi những bạn đang phải đối diện với nhiều sự lựa chọn, hãy cố gắng đến với Chúa để nhận ra câu trả lời chính xác, đừng quyết định vội vàng.

 
3

Hy vọng sau khóa tìm hiểu ơn gọi Dòng Mến Thánh giá, các bạn không chỉ nhận ra tiếng mời gọi của Chúa mà các bạn còn trở nên yêu mến và say mê thập giá Đức Kitô  để xứng đáng trở thành môn đệ của Ngài. Nguyện xin tình yêu của “Đức Kitô Chịu Đóng Đinh luôn là đối tượng duy nhất của lòng trí các bạn.”                 

Tác giả: Truyền thông dòng MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại663,536
  • Tổng lượt truy cập70,691,293
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây