Đệ tử Dòng MTG: Niềm vui Giáng sinh

Thứ bảy - 28/12/2019 09:04  1710
Giáng sinh về, khắp nơi trên thế giới đâu đâu cũng choáng ngợp muôn ngàn ánh đèn màu chớp nháy lung linh và lộng lẫy; tiếng nhạc Giáng Sinh vang rộn khắp phố phường, xóm ngõ, trong các nhà thờ và nơi các cửa hàng kinh doanh… Tại gia đình Đệ tử viện Dòng Mến Thánh Giá, chị em được chuẩn bị cả bên ngoài lẫn bên trong.1,2
 
1 1

Từ đầu Mùa Vọng, mỗi chị em háo hức chuẩn bị những bó hoa thiêng để mừng sinh nhật Chúa Hài Đồng, chuẩn bị những món quà cho nhau. Niềm vui Giáng Sinh như được dâng trào trong đêm Giáng Sinh. Chị em đã có một thánh lễ thật sốt sắng, long trọng tại nhà thờ chính tòa. Sau thánh lễ, mọi người vui vẻ trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp, an lành. Niềm vui đó còn thể hiện trong buổi sinh hoạt rút quà Giáng Sinh. Những lời ca tiếng hát hòa với những nụ cười rạng rỡ trên từng khuôn mặt không thể diễn tả. Mọi người phấn khởi với trò chơi “tặng quà cho mẹ”. Trò chơi này đã được chị em chuẩn bị từ đầu Mùa Vọng.
 
2 1

Mỗi người bắt thăm tên “người mẹ” của mình để cầu nguyện và chuẩn bị món quà cho người ấy. Trong đêm Giáng Sinh, vào giây phút mỗi người cầm trên tay món quà mình chuẩn bị để tặng cho “mẹ”, cả nhà chìm ngập trong bất ngờ và hồi hộp. Thú vị nhất là những ánh mắt nhìn nhau… “Không biết mình là mẹ của ai đây?” Sau giây phút hồi hộp ấy, cả nhà nhộn nhịp từng bừng trong việc đi tìm và tặng quà cho “mẹ”. Cầm món quà bí mật trên tay, ai cũng háo hức mở ra. Không biết có gì bên trong nhưng chắc chắn đó là món quà chứa đầy tình yêu và những lời chúc tốt đẹp chị em dành cho nhau.
 
3

Đêm sinh hoạt đã khép lại trong giây phút thinh lặng cầu nguyện bên Chúa Giêsu Hài Đồng để chiêm ngắm tình yêu khiêm hạ của Chúa và để dâng lên Chúa những tâm tình riêng tư. Hy vọng rằng niềm vui chị em có được trong đêm Giáng Sinh sẽ không chỉ là niềm vui trong chốc lát, nhưng sẽ là niềm vui giúp củng cố và nối kết tình hiệp nhất yêu thương trong gia đình Đệ tử.
 
4

Tác giả: Dòng MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập336
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay53,844
  • Tháng hiện tại915,379
  • Tổng lượt truy cập69,975,253
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây