Học viện Mân Côi tĩnh tâm năm

Thứ năm - 20/08/2020 19:28  1964
Nếu như các biển chỉ đường giúp cho giao thông trở nên an toàn và trật tự, thì kỳ tĩnh tâm của người tu sĩ cũng là khoảng thời gian quý giá để mỗi người thánh hiến ngồi lại bên Chúa, soi mình trong lăng kính Giêsu để nhìn lại và duyệt xét, để bảo toàn và canh tân, để ước mơ và dấn bước…
 
dsc 0227
dsc 0239

Kỳ tĩnh tâm năm của Học viện Mân Côi  diễn ra không nằm ngoài mục đích ấy. Từ ngày 10/8 đến 19/8/2020, Chị em Học viện tại nhà mẹ cũng như các cộng đoàn, các nhóm, các điểm truyền giáo và học tập được quây quần bên Chúa và bên nhau nơi khuôn viên Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, cùng nhau nhìn lại chặng đường một năm qua cũng như để được gặp Chúa cách sâu sắc và trải dài hơn, hầu có những bước đi đúng theo đường lối của Thiên Chúa.
 
dsc 0247

Dưới sự hướng dẫn của Cha giáo Đaminh Trịnh Văn Thục, Giáo phận Thái Bình, chị em đã được men theo “Bước chân các ngôn sứ” để nhìn lại chính mình. Cùng với ơn gọi, sứ vụ của các ngôn sứ, chị em được mời gọi nhìn lại ơn gọi, con đường sứ vụ của mình để từ đó nhận ra ý định và ước mơ mà Thiên Chúa đặt để trong tâm hồn mỗi người.
 
dsc 0309

Cuộc gặp gỡ đích thực với Thiên Chúa khởi đầu luôn có những khó khăn và xáo trộn nhưng dường như khó khăn và xáo trộn ấy là điều để mọi tu sĩ hiểu rằng: Cuộc gặp gỡ thâm sâu với Đấng là Thánh không dừng lại ở cái hời hợt bên ngoài, nhưng nằm sâu thẳm nơi sự thinh lặng và nơi một con tim muốn hoàn toàn thả trôi đời mình trong tay Thiên Chúa.
 
dsc 0331

Kỳ tĩnh tâm kết thúc, đọng lại nơi mỗi chị em là sự thôi thúc được biến đổi, trở nên những ngôn sứ giữa thời đại, một ngôn sứ luôn luôn nói với Chúa và nói về Chúa cho thời đại hôm nay.
 
dsc 0357
                                                                                                                           

Tác giả: Btt. Dòng Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay52,495
  • Tháng hiện tại584,203
  • Tổng lượt truy cập70,611,960
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây