Dòng Mân Côi - Hồng ân Thánh hiến trọn đời

Chủ nhật - 19/08/2018 04:44  4733
Dòng Mân Côi Bùi Chu - Hồng ân Thánh hiến Trọn Đời
Sáng thứ Bảy ngày 18.08.2018, tại ngôi nguyện đường nhỏ bé của Hội dòng Mân Côi đã diễn ra Thánh lễ Tạ ơn khấn Dòng. Năm nay, hội dòng có thêm 10 bông hoa tuyên lời khấn vĩnh viễn đi theo sát Đức Kitô trong ơn gọi thánh hiến Mân Côi.
306a7791 copy

Đúng 9g00’, đoàn rước được khởi đi từ sân Đức cha Tổ phụ của Hội dòng với Thánh Giá nến cao đi đầu, tiếp theo là đại diện chị em Mân Côi, quý ông bà cố, các Khấn sinh và sau cùng là Đức cha, quý cha với tất cả niềm hân hoan, tiến vào ngôi nhà nguyện Hội dòng trong tiếng hát du dương, êm đềm và ngọt ngào của ca đoàn Hội dòng để dâng Thánh lễ tạ ơn Vĩnh khấn hôm nay.

Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu đã chủ tế thánh lễ hôm nay. Cùng hiệp thông với Đức cha Tôma có 35 cha thân quen hay có những mối liên hệ mật thiết với nhà dòng hay khấn sinh trong và ngoài Giáo phận, cùng quý tu sĩ, quý ân nhân, thân nhân của khấn sinh tới tham dự.

Trong bài chia sẻ, Đức cha Tôma gợi lên ý tưởng hết sức đặc biệt về ơn gọi thánh hiến bước theo Đức Kitô. Họ là những con người dám lội ngược dòng chỉ vì tình yêu nhiệm mầu nhưng rất sống động, ‘đường ngược chiều nhưng mang nhiều hy vọng’. Chính tình yêu tuyệt đối và thâm sâu của Đức Kitô đã chạm đến căn rễ của cuộc đời từng chị em, để rồi cuộc đời chị em thuộc trọn và dành riêng cho Ngài trong đời thánh hiến qua ba lời khuyên Phúc Âm là khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục. Ngài cũng nhấn mạnh đến đời sống chứng nhân khi nói về Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, trong Tông huấn Đời thánh hiến, mời gọi các tu sĩ cương quyết dấn thân vào đời sống thiêng liêng. Bởi vì, khi các tu sĩ sống chính phẩm chất của đời sống thiêng liêng qua đời sống thánh hiến mới lay chuyển được con người thời đại đang khao khát những giá trị tuyệt đối và trở thành một lời chứng hấp dẫn cho con người thời đại, như muối cho đời và ánh sáng cho trần gian. Trước khi kết thúc bài giảng, Đức cha nhắn nhủ các chị em tuyên khấn trọn đời hôm nay: “Các chị em đã quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa qua ơn gọi thánh hiến Mân Côi hãy luôn quảng đại và trung tín với lời cam kết hôm nay, qua việc trung thành với ơn gọi trong linh đạo Mân côi mà chị em đã chọn lựa, cũng như chu toàn sứ vụ được trao phó”. Cuối cùng Đức cha nguyện xin ơn lành của các Thánh Tử Đạo Việt Nam trong năm Thánh hồng phúc xuống trên các chị em và phó thác từng chị em trong tay Mẹ Maria Mân Côi.

 
img 6292 copy

Ngay sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn trọn đời. Mở đầu nghi thức, chị Tổng cố vấn M. Monica Nguyễn Thị Đào xướng tên và giới thiệu 10 khấn sinh sẽ tuyên khấn trọn đời. Sau khi các khấn sinh đáp lời gọi và tiến lên, Đức cha Tôma thẩm vấn về quyết định và ước muốn dâng mình cho Thiên Chúa của các khấn sinh. Các khấn sinh đã can đảm nói lên ý nguyện dâng hiến trọn đời cho Thiên Chúa trong đặc sủng và linh đạo Dòng Mân Côi.

Kế đến, Đức cha cùng cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho các khấn sinh qua kinh Cầu các Thánh. Sau kinh Cầu các Thánh, các khấn sinh lần lượt công khai nói lên lời tự nguyện cam kết hiến thân trọn vẹn cho Thiên Chúa.

 
306a7737 copy
img 6307 copy

Sau lời nguyện thánh hiến các khấn sinh, Đức cha làm phép nhẫn Giao Ước và vòng hoa trao cho các khấn sinh, như ấn tín của tình yêu mà các chị đã ký kết với Đức Giêsu Kitô bằng lời khấn trọn đời.
 
306a7788 copy
306a7789 copy

Tiếp theo lời nhắn nhủ của chị Tổng với các chị tuyên khấn trọn đời hôm nay.

img 6315 copy

Nghi thức tuyên khấn trọn đời được kết thúc với lời chúc mừng giữa tiếng vỗ tay vui mừng, hân hoan của cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Tổng phụ trách thay mặt Hội dòng bày tỏ tâm tình tri ân Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý thân nhân và ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn.

 
img 6417 copy
img 6428 copy

Thánh lễ tuyên khấn trọn đời đã diễn ra thật trang trọng, linh thánh và thắm đượm tình yêu đã khép lại. Nhưng niềm vui, hạnh phúc vẫn luôn ắp đầy trong tâm hồn và trên khuôn mặt của các Tân khấn sinh, cùng gia đình và cộng đoàn. Xin cho các Tân khấn sinh luôn sống trong niềm vui và hạnh phúc của đời thánh hiến để trở nên chứng tá cho tình yêu Thiên Chúa giữa lòng đời hôm nay.
 
Btt Mân Côi
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay49,028
  • Tháng hiện tại635,910
  • Tổng lượt truy cập70,663,667
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây