Đệ tử Mân Côi tĩnh tâm- tìm hiểu ơn gọi đợt I

Thứ sáu - 22/06/2018 10:10  3137

Tĩnh tâm là dịp để mỗi người có cơ hội quy tụ lại để gặp gỡ Chúa, nghỉ ngơi bên Chúa và kín múc những món ăn tinh thần từ lòng thương xót của Chúa.

dsc06391

Sáng ngày 17/06/2018, Dòng Mân Côi chào đón sự mặt của 275 em Đệ Tử từ các Giáo phận: Sài Gòn, Hưng Hóa, Vinh, Thanh Hóa, Phát Diệm, Thái Bình, Bắc Ninh, Hà Nội, Ý Yên và Giáo phận Bùi Chu. Điều này đã làm cho bầu khí Tu Viện trở nên rộn ràng và vui tươi trong những ánh mắt trao nhau, những nụ cười hạnh phúc, những cái xiết tay, thật ấm áp tình chị em. Đây là ngày họp mặt truyền thống hàng năm khởi đi từ ý muốn tạo cho các bạn trẻ nữ có cơ hội để đến tìm hiểu nhà dòng, và ngược lại, nhà dòng tìm hiểu về các em. Nhờ sự sáng tạo của các Dì Giáo và ban Ơn gọi của Hội Dòng đã muốn tách riêng hai khóa tĩnh tâm cho các em nữ đến tìm hiểu dòng Mân Côi. Khóa I trong tháng sáu dành cho các em từ lớp 8 đến hết lớp 11, với chủ đề: “Nghe Tiếng Chúa”

dsc06305

Khóa I diễn ra từ ngày 17/06 - 20/06/2018 tại nhà Mẹ Dòng Mân Côi – Bùi Chu, Xuân Ngọc – Xuân Trường –Nam Định. Với sự hướng dẫn và đồng hành của Cha Giuse Hoàng Kim Khấn. Các em đã có cơ hội hiểu sâu hơn về định hướng ơn gọi của mình, được ở lại với Chúa lâu hơn qua các bài giảng, qua các giờ chầu thánh thể, lần hạt Mân Côi, những giờ cầu nguyện riêng và qua những giải đáp thắc mắc. Đặc biệt giúp cho các em hiểu biết: làm sao biết được con đường Chúa muốn các bạn đi? Làm sao biết mình có ơn kêu gọi? Đồng thời các em có cơ hội tìm hiểu về Linh đạo Dòng Mân Côi, với sứ vụ mục đích của hội Dòng qua sự hướng dẫn và chia sẻ của Dì Tổng, quý Dì Giáo.

dsc06443

Chiều ngày 20/06/2018 Khóa I tìm hiểu ơn gọi, đã kép lại sau giờ chầu Thánh Thể trong bình an, trong yêu thương của tình Chúa. Những giây phút cuối ngày trước khi chia tay lên đường. Các em còn có một niềm vui ngập tràn trong giờ giao lưu sinh hoạt cùng với quý Thầy Dòng Phanxicô Thái Bình, đã để lại bao dấu ấn thân thương, vui chơi thật bổ ích và ý nghĩa .

dsc06482

Chỉ với thời gian ngắn nhưng với lòng sốt sắng các em đã nhận được nhiều hoa trái. Qua đó giúp các em định hướng được mục tiêu ơn gọi của mình để chọn lựa cho mình một bậc sống thích hợp. Ước chi những tâm tình và quyết tâm của các em trong những ngày tĩnh tâm tìm hiểu ơn gọi Mân Côi này luôn là lời nhắc nhớ, là những hành trang để các em tiếp tục con đường mà các em lựa chọn khi nghe được tiếng Chúa mời gọi trong ơn gọi Thánh hiến Mân Côi.

dsc06362 1

 

Tác giả: TT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay54,624
  • Tháng hiện tại715,217
  • Tổng lượt truy cập70,742,974
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây