Đệ tử dòng Mân Côi mừng bổn mạng

Chủ nhật - 25/11/2018 20:07  2175

“Trẻ em như búp trên cành - Được chăm được ẵm được bồng trên tay”.

Hàng năm, cứ đến ngày lễ Đức Mẹ Dâng Mình (21/11), các em Đệ tử dòng Mân Côi từ khắp nơi trở về Nhà Mẹ hội dòng mừng bổn mạng. Năm nay theo sự gợi ý của quý Dì giáo phụ trách, các em mừng lễ bổn mạng vào Chúa Nhật XXXIV. Sự chuyển dời này cho các em cùng lúc đón nhận “ba vui trong một mừng”: được mừng lễ Mẹ Dâng Mình, được tôn vinh các thánh Tử đạo Việt Nam (24/11) và mừng kính trọng thể Chúa Kitô Vua. Một dịp bổn mạng có Mẹ Maria và các thánh hợp hoan để tôn vinh Chúa Kitô Vua vũ trụ. 

Từ chiều ngày 24 /11, cánh cổng hội dòng đã mở rộng, bầu khí trong hội dòng trở nên nhộn nhịp vui tươi đón các em Đệ tử khắp phương xa trở về Nhà Mẹ. Sau khi gặp gỡ chào đón, các em được hướng dẫn chia tổ, nơi sinh hoạt. Con số lúc này đã lên tới 153 em đến từ các Giáo phận.

dsc07179 1

Sau bữa tối, chương trình gặp gỡ giao lưu văn nghệ tại sân thánh đài Đức cha Tổ Phụ đã tăng thêm niềm vui cho ngày hội ngộ, gắn kết tình chị em. Tuổi trẻ vui tươi và luôn đầy ắp sáng kiến. Tối văn nghệ “cây nhà lá vườn”, nhưng không thiếu hương sắc của các vùng miền. Ngoài những tiết mục do các em Đệ tử tại Nhà Mẹ, còn có sự góp của các chị em Tiền tập, Học viện, đặc biệt là các em ở các cộng đoàn giáo xứ, cũng góp vui. Đêm văn nghệ không chỉ dừng lại ở điệu hát câu hò, mà còn mang đúng dáng dấp của tuổi trẻ. Với những xáo trộn trong sự lựa chọn, với những giằng co, với những phút trầm lắng xen lẫn sự ồn ào, tất cả đều được các em khắc họa qua những vở kịch tự dàn dựng và diễn xuất. Tiết mục cuối cùng khép lại khi chuông đồng hồ điểm 21h30. Lời cảm ơn của chị giáo Đệ tử gửi tới cộng đoàn, và dặn dò cầu chúc một đêm an lành đã đưa bước các em về phòng mình trong niềm vui và bình an.

8g30 sáng ngày 25/11, trước thánh lễ, các em đã có thời gian gặp mặt và cùng nhau lắng đọng tâm hồn qua bài giảng tĩnh tâm của Cha linh hướng Tôma Vũ Quang Trung, SJ. Sau đó các em lãnh nhận bí tích Hòa giải.

10g15, Thánh lễ trọng thể mừng Bổn mạng do Cha linh hướng Tôma chủ tế, Cha quản lý Giuse Trần Hưng Đạo đồng tế, trong bầu khí linh thiêng sốt sắng với sự hiện diện đầy tình thương mến của quý chị em trong hội dòng.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha chủ tế kêu gọi cộng đoàn cùng hợp hoan với các em mừng lễ Mẹ dâng mình trong tâm tình tôn vinh Chúa Kitô vị Vua của Tình yêu và lòng khiêm nhường tột cùng.

Trong bài chia sẻ, Cha quản lý Giuse bắt đầu bằng lời hát “Thánh giá là chữ T, người nằm giang tay chữ Y, là tình yêu yêu đến tận cùng”. Lời bài hát cũng là nội dung xuyên suốt toàn bộ bài giảng. Cha đã truyền đi thông điệp một cách sinh động và ý nghĩa. Kết thúc bài giảng, cha nhắn gửi đến các em tâm tình của một người mục tử: “Ước gì qua sự đoàn tụ này, các bạn trẻ sẽ nhận ra được tình yêu và tiếng mời gọi của Thiên Chúa, để quyết tâm bước theo Chúa Kitô trong ơn gọi Mân Côi”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho đoàn đệ tử nói lên tâm tình tri ân đến quý Cha, dì Tổng phụ trách cùng toàn thể cộng đoàn. Sau thánh lễ quý Cha và cộng đoàn cùng chia sẻ tiệc mừng đầy tình thân với các em tại nhà cơm hội Dòng.

Khép lại chương trình Bổn mạng, ngay sau bữa tiệc mừng, một số em đã ra xe trở về với cộng đoàn, về gia đình để tiếp tục công việc học hành. Ngày lễ Bổn mạng đã khép lại, nhưng tiếng hát của những tâm hồn trẻ: “Có một Hội dòng mang tên chuỗi ngọc vàng kinh, đó là Hội dòng dấu yêu của tôi đây…, tình chị em dẫu có xa xôi ngàn lối, vẫn nhớ nhau trên đường về” vẫn còn vang đâu đây. Đó là lời hát nhưng cũng là một lời hẹn nhau, hẹn rằng! “đến hẹn lại về em nhé- Lễ Mẹ Dâng Mình ta lại gặp nhau”.

Tác giả: TT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay28,865
  • Tháng hiện tại890,400
  • Tổng lượt truy cập69,950,274
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây