Đệ tử dòng Mân Côi vui Trung Thu

Chủ nhật - 23/09/2018 23:10  1540
images 10Khác với những buổi tối tĩnh lặng thường nhật, hôm nay một bầu khí náo động tràn ngập hội dòng chúng tôi. Các em tiền tập và đệ tử tổ chức buổi tối vui Trung Thu. Thường ngày các em bận rộn với công việc bổn phận và học hành, nhưng dù sao các em vẫn là những người con nhỏ nhất của Mẹ Dòng, niềm vui ngày Trung Thu cũng làm các em náo nức.

Mọi sự thay đổi từ buổi chiều ngày 23/9 (tức 14/8), khi thức dậy đi đọc kinh chiều, tôi thấy các em giăng giăng mắc mắc những dàn nhấp nháy, treo bóng bay, ông sao… Tối đến đi ăn cơm về, tôi lại thấy các em hóa trang thật ngộ nghĩnh: cũng có sư tử, có chị Hằng, chú Cuội, có nhiều hình thù dễ thương, bật cười, nhất là sự hòa mình vào nhịp trống Trung Thu. Các em đã làm cho chúng tôi từng bừng theo từng nhịp trống ấy.

Đứng từ trên nhìn xuống, ngắm toàn cảnh vui đùa của các em, tôi mỉm cười. Cuộc sống thật tuyệt vời, nó cho con người ta có nhưng giây phút “cười thật sự”, đơn sơ và chân thành. Nó làm chúng tôi trẻ lại, cũng muốn đội vòng bóng bay lên đầu, cũng muốn tung tăng chạy nhảy dưới ánh trăng.

Ánh mắt tôi cứ dõi theo niềm vui ấy và bất ngờ trước hành trình niềm vui kia bước tới. Hành trình ấy bắt đầu như thế này: Trước tiên, các em đến từng phòng các Dì cao niên, tặng các Dì những điệu nhảy nhí nhảnh của tuổi trẻ, trao cho các Dì lời hát tiếng cười giòn tan chất chứa tâm tình biết ơn, yêu mến, và kính trọng.

Sau đó, bước chân niềm vui ấy lại đon đả tiến sang khu bệnh xá của hội dòng. Cũng chèng chèng, tùng tùng đến với các bệnh nhân, trao cho những chi thể đau khổ của Chúa Kitô một sức sống dẻo dai mãnh liệt.

Cuối cùng, các em tụ họp tại lớp học Tiền tập để dành tặng nhau những điệu hát cung đàn ngẫu hứng, không e dè ngại ngùng. Những điệu hát không đến từ “khổ công tập luyện” nhưng đến từ trái tim đầy ắp tình yêu. Nghe như chất chứa những tâm tình thánh thiện.

Bấy nhiêu gam cảnh vừa xuất hiện trước mắt đã giúp tôi nhìn ra tình người trong cuộc sống: Những thành viên nhỏ bé nhất của hội dòng tôi, vẫn đang trong giai đoạn “ăn chưa no- lo chưa tới”, các em có quyền được vui chơi, thế nhưng hôm nay các em đã biết lồng vào niềm vui đó một ý nghĩa thánh thiêng. Các em đã không chỉ tìm niềm vui cho riêng mình, nhưng đã biết mang niềm vui ấy đến với người khác. Các em đã làm cho niềm vui của mình trở thành giây phút hạnh phúc cho những ai sống quanh mình.

Ngày Trung Thu rồi sẽ khép lại, nhưng cái chúng ta còn đó là niềm vui, sự quan tâm ta dành cho nhau, tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ để mỗi người nhận ra: mình cần biết bao một sự quan tâm, một tình yêu mến.

Cầu chúc cho ơn gọi của các em luôn được Chúa Thánh Thần soi dẫn để mỗi bước đi của các em là bước chân người loan báo Tin mừng.

Tác giả: Cỏ Thơm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại589,620
  • Tổng lượt truy cập70,617,377
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây