Ngày hội Thánh hiến toàn giáo tỉnh Hà Nội

Thứ sáu - 28/08/2015 11:49  3089
Bùi Chu, thứ Sáu, ngày 28/08/2015 (gpbuichu.org) – Hôm nay, Đại hội Liên Tu sỹ Giáo tỉnh Hà Nội được tổ chức tại Tòa Giám mục Thái Bình. Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn Tu sỹ lên đường tiến về khuôn viên Tòa Giám mục từ khắp các nẻo đường.
 

Đại hội quy tụ của tất cả những ai sống đời Thánh Hiến trong toàn Giáo tỉnh Hà Nội, không phân biệt người đã khấn hay đang còn là Đệ Tử, Tập sinh hay Khấn sinh, khấn trọn hay khấn tạm, không phân biệt nam tu hay nữ tu, các Tu hội, Tu Đoàn Tông Đồ hay các Hội Dòng. Tất cả thuộc 21 Hội Dòng của 10 Giáo phận trong Tổng Giáo phận Hà Nội đã sống những giờ phút hân hoan, phấn khởi vì có dịp hội ngộ vào giao lưu.

Biết bao hoạt động của Đại Hội đã được diễn ra trong quỹ thời gian vỏn vẹn gần 12 giờ đồng hồ: từ 6h15 sáng đến 18h00 chiều.

Đúng 7h 30 Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận chủ nhà Thái Bình đã chính thức tuyên bố khai mạc ngày Đại Hội.

Ngay sau Nghi thức khai mạc là buổi diễu hành của Tu sỹ thuộc 10 Giáo phận Miền Bắc.

 

Tâm điểm của Đại Hội không thể không nhắc đến đó chính là Thánh Lễ được cử hành vào lúc 8h00. Thánh Lễ Tạ ơn kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời do đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ tế. Đồng tế với Ngài có sự hiện diện của các Đức Giám mục thuộc các Giáo phận Miền Bắc: Bùi Chu, Lạng Sơn, Phát Diệm, Bắc Ninh…. Bên cạnh đó còn phải kể đến Cha đặc trách các Dòng tu của các Giáo phận, Cha Viện phụ, đông đảo quý Cha  và ngoài Giáo phận, cùng với 1882 Tu sỹ tham dự. Thánh Lễ Tạ ơn hôm nay được tổ chức với ý chỉ cầu nguyện cách đặc biệt cho các Tu sỹ, cho Ơn gọi của các Hội Dòng trong Tổng Giáo phận Hà Nội.
 

Sau Thánh Lễ, các Nhóm thảo luận tập trung tại các địa điểm đã được phân công để thuyết trình. Các Tu sỹ được nghe những bài chia sẻ bổ ích từ các Cha, các Sơ. Đó là những giây phút thật ý nghĩa vì các Tu sỹ được sống cùng nhau, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau học hỏi, cùng nhau suy tư, cùng nhau thao thức, cùng nhau quyết tâm cho hành trình thánh hiến trong tương lai.

Sau đó, mọi người vui vẻ trong bữa cơm thân mật, nồng ấm tình gia đình.

 

Không khí ngày Đại Hội càng được hâm nóng bởi chương trình văn nghệ được diễn ra ngay sau đó. Mười Giáo phận là mười nét văn hóa khác nhau, cùng nhau tô điểm và làm cho vườn hoa của đại gia đình Thánh Hiến Tổng Giáo phận Hà Nội thêm đa dạng và phong phú.
 

Ngày Đại Hội càng trở nên ý nghĩa khi Ban Tổ Chức có phần tham quan và chấm các lều trại của các Giáo phận. Mỗi trại mang một màu sắc, với cách trang trí, bày biện, với các ý tưởng đa dạng, phong phú, thể hiện nét văn hóa riêng biệt của từng Giáo phận. Tất cả điều đó đã góp phần làm cho ngày hội hôm nay thêm phần ý nghĩa.

Những giờ khắc cuối cùng là việc đúc kết thảo luận chung của các nhóm đã thảo luận ban sáng. Sau đó là phần trao quà cho các nhóm và các đơn vị tham dự Đại hội.

Chắc chắn sau ngày Đại hội, mỗi Tu sỹ sẽ tìm được một niềm vui nào đó cho riêng mình. Đó có thể là hành trang nho nhỏ giúp mỗi người thăng tiến hơn trong hành trình dâng hiến của mình. Chắc hẳn niềm vui hôm nay còn đọng lại mãi trong tim những ai tham dự, để rồi mang một nhiệt huyết mới, một quyết tâm mới và một khao khát dấn thân mới vì Tin Mừng và vì hạnh phúc con người trong môi trường sống hàng ngày.

Nt. M.Fx. Huyền Nhiệm, Dòng Mân Côi Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay72,056
  • Tháng hiện tại658,938
  • Tổng lượt truy cập70,686,695
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây