Dòng Mân Côi Bùi Chu: Nghi thức Tiền tập và lãnh Tu phục

Thứ tư - 30/09/2015 05:06  2939
05 giờ sáng ngày 29/09/2015, hợp với ngày toàn thể Giáo hội mừng kính trọng thể các Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Gabriel và Raphael, Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn cho 14 em bước vào Tiền tập và 15 em vào Tập viện. Cha Giuse Lê Văn Sở đặc trách các dòng tu chủ tế, Cha Giuse Vũ Quốc Hội đồng tế và toàn thể chị em trong Hội Dòng sốt sắng tham dự Thánh lễ để đặc biệt cầu nguyện cho các em.

Trong bài giảng, cha đặc trách đã tóm gọn sứ mạng của các tổng lãnh Thiên Thần trong danh xưng: Micae nghĩa là sức mạnh của Thiên Chúa Gabriel nghĩa là tin mừng của Thiên Chúa và Raphael là Thiên Chúa chữa lành. Ngài còn nhấn mạnh thêm Tổng lãnh Thiên thần Micae, tuy có sức mạnh của Thiên Chúa, nhưng đã chẳng kiêu căng nhận quyền năng ấy cho mình và luôn ý thức: “Ai bằng Thiên Chúa”. Sau hết, cha nhắn nhủ riêng các em tiến lên hôm nay, hãy luôn vững vàng tin tưởng vào Thiên Chúa, dưới sự trợ giúp của các Tổng lãnh Thiên Thần mà mạnh dạn bước vào con đường dâng hiến phụng sự Chúa.   
Kết thúc bài giảng là nghi thức vào Tiền Tập và Lãnh tu phục Dòng.

 

Nếu có những chặng đường cho một hành trình, cho một cuộc lên đường, thì cũng có những bước ngoặt cho từng giai đoạn, những quyết định cho một cuộc dấn thân, cho một đời dâng hiến. Và hôm nay, 14 em đệ tử cũng có một quyết định cho mình là tiến lên một giai đoạn mới, giai đoạn Tiền Tập qua lời kinh Dâng Mình để được hướng dẫn tìm ra ơn gọi sâu xa của mình mà tự nguyện dâng mình phụng sự Chúa.
 
        
Tấm áo hôm nay con mặc vào ngây ngất trời mây, khấn hứa đoan thề đem tình yêu đền đáp tình yêu”. Vâng! Tấm áo màu đen tinh tuyền của tu phục Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi thể hiện cho sự khiêm nhường phục vụ, chết đi cho ý riêng để Thánh Ý Thiên Chúa được biểu lộ. Tấm áo linh thiêng nhưng cũng thật bình dị. Tấm áo Dòng này vẫn luôn được các chị em Mân Côi ấp ủ, giữ gìn và trân trọng suốt cả cuộc đời, giờ đây được trao cho 15 em tân Tập sinh trước sự chứng kiến của Cha đặc trách các Dòng tu và trước mặt gia đình Hội Dòng.

 
 
Khi trao cho các em Tu phục dòng, Hiến luật và Tràng hạt Mân Côi, Dòng cũng trao cho các em sứ vụ Tông Đồ, ơn gọi loan báo Tin Mừng làm chứng cho Chúa Kitô Phục Sinh. Và cùng Mẹ Maria là gương mẫu tuyệt hảo của đời sống thánh hiến và noi gương Mẹ, chị em Mân Côi sống mầu nhiệm Ơn Cứu Độ qua chuỗi Mân Côi trong từng ngày sống của mình.
 
Với ơn gọi Mân Côi, thời gian Tập Viện là một giai đoạn rất quan trọng như lời Đức Cha Tổ Phụ Đôminico Maria Hổ Ngọc Cẩn nói: “Khuôn đúc làm sao thì thành hình như vậy”. Vâng! Giai đoạn này sẽ giúp các em rèn cái Đức, luyện cái Tâm và thực hành cách ứng xử, được hướng dẫn những yếu tố cần thiết để trở thành một nữ tu thực thụ sống với Chúa và với tha nhân.
 
 
Trước khi kết thúc nghi thức vào Tập viện, các em được nhận một tên thánh mới là Maria…. một danh xưng là con mẹ Mân Côi. Chính giây phút linh thiêng này, sự sống của các em được hòa vào sự sống của Dòng, dưới mái nhà Mẹ Mân Côi trong tình chị em, đồng thời được Thánh Thể và Lời Chúa dưỡng nuôi, các em sẽ đi trọn hành trình dâng hiến.
 
Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc vào lúc 6g15’. Sau khi kết thúc Thánh lễ, chị Tổng Phụ Trách Maria Inhaxio Nguyễn Thị Nga đại diện cộng đoàn nói lên lời cảm ơn quý Cha.
 
Mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui với các em Tiền tập và lãnh Tu phục hôm nay trong bữa điểm tâm tại nhà cơm của Hội Dòng.

Tác giả: Truyền thông Dòng Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay27,662
  • Tháng hiện tại855,439
  • Tổng lượt truy cập69,915,313
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây