Thứ 5 tuần 7 PS Ước mơ của Chúa Giêsu

Thứ tư - 31/05/2017 01:37  3103
Thứ Năm tuần VII PS (Ga 17, 20-26)
 
Trong đời ai cũng có một ước mơ, người ước có công danh sự nghiệp ; kẻ ước có nhà cao cửa rộng ; người ước có sức khỏe… Chúa Giêsu cũng có một ước mơ . Ngài đã thổ lộ điều mơ ước trong  lời nguyện với Chúa Cha:“ Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành”(Ga 17, 24).
 
Lời nguyện cầu của Chúa Giêsu đã hé lộ một bí mật. Chúng ta chính là quà tặng, là phần thưởng Chúa Cha đã ban cho Đức Giêsu, qua câu nói: “ Con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con”. Như vậy chúng ta thật sự có giá trị và Chúa Giêsu yêu quý đến độ muốn cho chúng ta được chia sẻ vinh quang với Ngài. Vinh quang ấy xuất phát từ tình yêu của Chúa Cha : “ Vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con ”. Lẽ thường khi con người ước mơ và có được những thứ mình mơ ước, thì việc tiếp theo họ muốn chia sẻ những thứ ấy với người mình yêu quý.
 
Thiên Chúa cũng thế! Sau khi đã sáng tạo ra trời đất muôn loài muôn vật rất tốt đẹp (x. St 1, 25), Ngài tạo ra con người với ý tưởng rất thánh thiện, là cho chúng ta được chung hưởng thế giới này với Ngài. Hẳn chúng ta sẽ không sai lầm khi nói rằng, nhân loại chính là một phần vinh quang của Chúa Cha. Vinh quang này Ngài đã trao ban cho Người con yêu duy nhất . Việc chúng ta được ‘chiêm ngưỡng vinh quang’ của Đức Giêsu không gì khác hơn là chiêm ngắm tình yêu của Chúa Cha ; tình yêu trao ban ; tình yêu chia sẻ .
 
Đến lượt Chúa Giêsu, Ngài cho con người chia sẻ hạnh phúc‘vinh quang’ của Ngài, nghĩa là được trở nên tâm giao nghĩa thiết. Ở cùng nơi vớiNgài . Nơi ấy Chúa Con đã đi trước để dọn cho ta : “ Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy .” (Ga 14, 3) . Là những môn đệ được Thầy yêu thương . Chúng ta được mời gọi tiếp tục chia sẻ tình thương ấy cho người khác . Chia sẻ bằng cách tham dự vào sứ mạng, chung chia những nhục nhằn, đau khổ, bắt bớ, hiểu lầm… sau cùng mới đượchưởng nếm hạnh phúc. Hành trình chia sẻ này, ví như việc mài giũaviên ngọc, sau khichịu hao mòn, loại bỏ lớp thô nháp bên ngoài ngọc sẽ càng đẹp và có giá trị hơn . Con người chưa từng trải qua đau khổ sẽ không hiểu thế nào là hạnh phúc thực sự . Nước Trời không có chỗ cho những người chỉ muốn được yêu và có hạnh phúc mà không chịu nỗ lực thực hành đức yêu thương với tha nhân.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa,vinh quang danh dự thế gian chẳng đáng gì khi sánh với hạnh phúc được ở cùng Ngài. Hạnh phúc đích thực Chúa Giêsu muốn dành cho chúng con. Nhưng đâu phải ai cũng hiểu được điều này, xin Thánh Thần Chúa đến thanh tẩytâm hồn chúng con khỏi những điều hão huyền, để chỉ còn lại ước mơ duy nhất là được ở với Ngài . Amen!
 
HDĐM, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại883,023
  • Tổng lượt truy cập69,942,897
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây