Tu viện Đa Minh Quần Phương mừng quan thầy

Thứ tư - 01/01/2020 21:52  2306
Thánh lễ mừng kính “Đức Maria Mẹ Thiên Chúa”, quan thầy Tu viện Đaminh Quần Phương được cử hành lúc 10g00 thứ Tư, ngày 01/01/2020, tại Nhà nguyện Tu viện.

Cha quản hạt Đa Minh Nguyễn Văn Vàng chủ tế, quý cha đồng tế, quý chị em trong Hội dòng, quý Cố, quý Ân nhân sốt sắng tham dự để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho Tu viện.

 
1 1

Trước khi bước vào Thánh lễ, cộng đoàn được mời gọi thinh lặng bên Chúa Giêsu Thánh Thể trong tâm tình tạ ơn vì biết bao hồng ân Chúa đã ban cho mỗi người, nhất là cho Tu viện. Cùng với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, mọi người cũng ước ao dâng những dự phóng của năm mới cho Mẹ Maria.

Trong bài giảng, cha văn phòng đã làm nổi bật ý nghĩa của ngày lễ, và đặc ân Mẹ Thiên Chúa nơi Đức Maria. Chúng ta đã biết Đức Maria được Thiên Chúa ban tặng bốn đặc ân cao trọng. Một trong những đặc ân đó chính là ơn làm Mẹ Thiên Chúa được Công đồng chung Ephêsô tuyên tín năm 431. Với tước hiệu này, Mẹ đã trở nên một mẫu gương tuyệt hảo cho mọi Kitô hữu, cũng như  có vai trò quan trọng đặc biệt trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Cha cũng mời gọi cộng đoàn noi gương Đức Mẹ suy đi nghĩ lại trong lòng những ân huệ Thiên Chúa ban và nỗ lực xây dựng một nền hòa bình đích thực.

Đặt Tu viện dưới sự bảo trợ của Mẹ Thiên Chúa và mỗi khi mừng lễ kính Mẹ, Tu viện nhắc nhở mỗi chị em trong Tu viện noi gương bắt chước Mẹ luôn vâng theo ý Chúa, suy gẫm Lời Chúa và đem ra thực hành để Lời Chúa sinh hoa kết trái, trở nên cội nguồn bình an trong lòng mỗi người.

 
2

Tu viện Đaminh Quần Phương được thành lập vào năm 1715 với tên gọi ban đầu là Nhà Phước Đaminh Quần Anh. Năm 1995, Nhà Phước được cải tổ thành Tu xá. Năm 2018, Tu xá được nâng lên thành Tu viện và nhận Đức Maria Mẹ Thiên Chúa làm quan thầy. Đây là lần đầu tiên Tu viện tổ chức thánh lễ bổn mạng. Nguyện xin Đức Maria Mẹ Thiên Chúa cũng là Nữ Vương Hòa bình cầu nguyện cho nhân loại một năm mới an bình thư thái. 

Tác giả: BVH Dòng Đa Minh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay42,411
  • Tháng hiện tại478,912
  • Tổng lượt truy cập70,506,669
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây