Thánh Tâm – suối nguồn Tình Yêu

Thứ năm - 11/06/2020 21:28  2498
Yêu và được yêu là nhu cầu của con người. Tình yêu muôn màu, muôn sắc và có nhiều loại khác nhau: Tình yêu gia đình, tình yêu bạ bè, tình yêu nam nữ… nhưng cao cả hơn là Tình Yêu Giêsu. Dịp tĩnh tâm tam cá nguyệt của gia đình Thỉnh viện Hội dòng nữ Đa Minh Bùi Chu với chủ đề: “Noi gương Thánh tâm Chúa Giê-su - sống tinh thần yêu mến” đã để lại trong người viết những suy tư.
 
1 3

Ngày còn nhỏ, được sống trong vòng tay yêu thương của gia đình, tôi chỉ biết đến tình yêu của bố mẹ và những người thân. Lớn hơn một chút, tôi cảm nhận được tình yêu bạn bè. Ngày đi học xa nhà, tôi mới biết đến tình yêu nam nữ, nhưng trong tôi có một tình yêu đặc biệt không biết đã được nhen nhúm từ khi nào mãi cho đến khi tôi đủ khả năng cảm nhận và phát hiện ra nó. Thầy Giê-su Chí thánh - chính là tình yêu lớn nhất tôi đã chọn.

Khởi đi từ những gợi ý của Cha giáo Giu-se Phạm Văn Bảo, tình yêu của Chúa Giê-su được thể hiện qua ba khía cạnh : tình yêu cứu độ, tình yêu tự hủy và tình yêu tuyệt đối. Vì yêu thương con người, chính Chúa Giê-su đã xuống thế làm người, ở lại với chúng ta và đã chịu chết đau đớn tủi nhục trên Thập giá để con người được cứu độ. Quỳ bên Thánh giá Chúa, nhìn lên cạnh sườn bị đâm thâu của Người, tôi cảm nhận được một sự đau đớn đến tột cùng, trái tim của Chúa Giê-su như đang tan chảy ra để đền bù những tội lỗi của con người.

Thánh Gioan đã nói: “Thiên Chúa là tình yêu, một tình yêu không có nấc thang, không có giá trị nào đong được.”Ngài yêu cho đến tận cùng. Ngài yêu con người đến nỗi đã tự hiến dâng mạng sống mình, tự hủy mình đi làm hy lễ đền tội trên Thập giá. Tình yêu của con người còn có giới hạn nhưng tình yêu của Thiên Chúa là vô hạn, là tuyệt đối. Người ta có thể sẵn sàng hi sinh, tha thứ cho nhau khi yêu. Nhưng khi hết yêu thì mỗi người một nẻo, một đường. Còn với Thiên Chúa cho dù con người có tội lỗi, yếu đuối, không cần đến Chúa thì Ngài vẫn luôn yêu thương và giang rộng vòng tay chờ đợi ta trở về bên Ngài:
                           “Yêu trọn vẹn, khiến Thánh tâm nhận lãnh
                            Ngọn giáo đâm cho máu chảy tỏ tường
                            Chúng con nhìn mà kính lạy vết thương
                            Như bằng chứng của mối tình khôn tả.”

Nhìn lại bản thân, là người đang bước theo tiếng gọi của tình yêu Giê-su, tôi cảm nhận được một tình yêu huyền nhiệm Chúa dành cho tôi. Ngài ban cho tôi biết bao ơn lành, luôn yêu thương, chở che và đồng hành cùng tôi trên mọi bước đường. Trong công việc, Ngài luôn hiện diện và ban sức mạnh cho tôi; trong học tập, Ngài luôn sát cánh và học cùng tôi; trong cầu nguyện, Ngài luôn lắng nghe, cảm thông và thấu hiểu tôi. Những lúc tôi gặp khó khăn thử thách, Ngài luôn ban ơn nâng đỡ, ở cạnh tôi. Trong đời sống cộng đoàn, Ngài gởi đến cho tôi những người chị em để tôi biết sống yêu thương những người Ngài yêu mến. Tôi cảm nhận được hạnh phúc ngập tràn khi được sống trong nhà Chúa, được sống trong ân sủng và tình yêu của Ngài và Ngài vẫn luôn mời gọi tôi đáp trả bằng một tình yêu quảng đại dâng hiến, dấn thân và phục vụ.

Lạy Chúa! Xin cho con trái tim của Chúa để con biết yêu thương mọi người con gặp; để con biết thổn thức, rung động trước những đau khổ của con người và để trái tim con hòa cùng một nhịp đập với trái tim của Chúa!

 
2 2

Tác giả: Cây bút chì

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay28,666
  • Tháng hiện tại856,443
  • Tổng lượt truy cập69,916,317
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây