Phỏng vấn nhà Truyền thông Tin mừng danh tiếng

Thứ bảy - 22/07/2017 18:28  2773
Hôm nay phóng viên Ban Truyền thông Giáo phận Bùi Chu đã gặp gỡ và phỏng vấn nhà truyền thông nổi tiếng, người đã đặt nền móng và làm cho thăng hoa công cuộc Truyền thông (TT) Tin mừng tại trần gian đó là Đức Giêsu. Nội dung cuộc phỏng vấn xoay quanh chủ đề liên quan giữa TT và Truyền bá Tin mừng. Sau đây Phóng viên (PV) xin gửi tới quý độc giả nội dung buổi phỏng vấn này.
 
PV: Trước tiên xin cám ơn Ngài đã dành cho chúng con cuộc trao đổi này để giúp độc giả của Gpbuichu.org hiểu rõ quá trình hình thành và phát triển kênh TT Tin mừng đầu tiên. Giờ đây xin Ngài vui lòng cho biết giữa TT hiện nay và Truyền giáo có liên hệ với nhau ra sao?
 
Đức Giêsu: Vì mỗi người sẽ định nghĩa và nhìn nhận sự liên hệ về hai công cuộc khác nhau nên Tôi tôn trọng tất cả các ý kiến đó, chỉ xin đính chính một điều: Tôi không phải là người khai sáng TT như bạn nói, vị trí đó phải là Chúa Cha. Từ khi Người thông truyền sự sống cho nhân loại, lúc đó công cuộc TT Tin mừng bắt đầu mở ra. Và Tôi chỉ là Người kế tục được sai xuống trần gian để thực hiện sứ mệnh này nhằm giúp nhân loại hiểu giá trị của cuộc sống con người không hệ tại ở những gì họ nắm giữ, nhưng ở chỗ họ dám chia sẻ và biết cho đi và nên dấu chỉ của niềm vui và tình yêu ở bất cứ nơi mình hiện diện.
 
PV: Ngài đã dùng cách nào để truyền tải Sứ điệp ấy tới cho mọi người khi mà thời ấy chưa có phương tiện hiện đại như ngày nay và đâu là những hiệu quả đáng ghi nhận?
 
Đức Giêsu: Kỷ nguyên của Tôi không có phương tiện hiện đại hay Internet, cứ ngồi một chỗ có thể cho thế giới thấy mình muốn nói hay làm gì. Tôi phải đi bộ tới từng nơi, tìm gặp từng người, nhất là đến nơi thường có nhiều người tụ họp như : Hội đường (x. Mc 1, 21-22), đám cưới (x. Lc 2, 1-12), hay tại các cuộc tranh luận với những người có thế giá trong xã hội về các vấn đề như : luật ăn chay, giữ ngày Sabat… (x. Mc 2, 18-19; Mt 23, 13-14), thậm chí biết im lặng đúng lúc hay nói ít tùy việc cũng là một cách thế rất hữu hiệu (Ga 8, 6-11). Kết quả thì các bạn có thể đọc lại phóng sự của ký giả Luca đề cấp đến bước chân loan báo Tin mừng của tôi với mấy ngàn người kéo tới nghe Tôi giảng dạy (x. Lc 9, 11-14).
 
PV: Được biết Ngài đã từng gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm trong khi làm TT Tin mừng với tôn chỉ đề cao sự thật, tố cáo bất công và bênh vực những kẻ cô thân cô thế. Bí quyết nào giúp Ngài luôn giữ được nhiệt huyết để thi hành sứ mệnh cao quý này?
 
Đức Giêsu: Trở ngại và nguy hiểm đến từ thế quyền, thậm chí cả từ thế lực ngầm Satan nữa với bản chất dùng bất kỳ phương tiện nào để đạt được mục đích mờ ám của mình. Lời rao giảng của tôi như ngọn đèn chiếu soi vào bóng đêm u tối ấy. Chính vì thế, chúng cảm thấy sự hiện diện của tôi đe dọa đến sự tồn vong của chúng nên tìm mọi cách để cản bước. Bí quyết duy nhất giúp tôi giữ được nhiệt huyết đó là “cầu nguyện” và dùng chính Lời của Chúa Cha, vì “Lời Cha là chân lý”. Lời Cha không những thêm sức mạnh mà còn soi sáng để Tôi có đủ cơ sở lý luận đối đáp lại mưu đồ những kẻ chống đối giăng ra gài bẫy (x. Lc 20, 22-25). Tôi luôn luôn lấy thánh ý của Người làm ưu tiên hàng đầu trong nguyên lý hành động của mình.  
 
PV: Ngài có dự phóng hay chuẩn bị nhân sự kế tục sứ mệnh TT Tin mừng và có thể cho độc giả biết viễn tượng ấy sẽ rao sao?
 
Đức Giêsu: Trong tương lai, TT rất cần cho công tác Loan báo Tin mừng và nối kết con người trên thế giới với nhau. Chính vì thế Tôi tuyển chọn một số người đi theo, trực tiếp đào tạo, sai họ đi rao truyền (x. Lc 10, 1-3) và chỉ thị cho họ sau này cũng hãy làm như vậy. Nhờ thế từ thế hệ này sang thế hệ kia có hàng lớp lớp người quảng đại dâng hiến cuộc đời mình dấn thân phục vụ cho công cuộc này. Cũng phải kể đến vai trò của Chúa Thánh Thần, được gửi đến để soi lòng mở trí cho họ luôn được ơn khôn ngoan, đồng thời trợ giúp và ban thêm sức mạnh để có thể đứng vững trước những thử thách cam go. Với vai trò quan trọng này, Ngài đã biến đổi những người tôi chọn, tác động và chỉ dẫn khiến họ có thể làm thay đổi bộ mặt thế giới và tiếp tục thực thi quyền tháo cởi cho nhân loại mà tôi đã tin tưởng trao phó (x. Mt 18,18).
 
PV: Bằng kinh nghiệm dầy dặn, xin Ngài vui lòng cho biết trong câu hỏi cuối cùng về đức tính cần có của người làm TT Tin mừng và có những nhắn nhủ gì với họ?
 
Đức Giêsu: Người thi hành sứ vụ này cần có những đức tính như: hy sinh, can đảm, khiêm nhường. Hy sinh thời gian, sức khỏe, tài năng… Can đảm sống, nói và hành động theo sự thật giữa những dối trá lừa lọc. Giữ thái độ khiêm nhường trước những lời khen, tiếng chê và đôi khi cả lời kết án nữa. Tôi biết các bạn sẽ gặp khó khăn, nguy hiểm, sẽ nản chí. Những lúc đó các bạn hãy nhớ câu này: “Đừng sợ”. Chúa Cha, Tôi và Chúa Thánh Thần luôn ở cùng các bạn để hướng dẫn, chở che và chúc lành cho những sự dấn thân đầy thiện chí và vô vị lợi của các bạn.
 
PV. Thay mặt cho giới độc giả Gpbuichu.org xin chân thành cảm ơn những chia sẻ quý báu này và rất mong Ngài luôn chúc lành cho những ai đã và đang và sẽ dấn thân cho công cuộc TT Tin mừng.
 
Thưa quý vị! Buổi phỏng vấn của chúng tôi đã kết thúc. Hy vọng những chia sẻ của ông Tổ ngành TT Chân Lý đã cho chúng ta hiểu biết về nguồn gốc và mục đích của TT chân chính, nhất là đặc tính trung thực của truyền thông. Phóng viên Truyền thông Gpbuichu.org xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại…!
 
Nt. Xuân Ân, Đaminh Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay20,906
  • Tháng hiện tại848,683
  • Tổng lượt truy cập69,908,557
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây