Khánh thành Tu xá Đaminh Tùng Nhì

Thứ năm - 22/08/2019 00:38  2123
Tùng Nhì là một giáo xứ non trẻ trong giáo hạt Quần Phương, với số nhân danh khoảng hơn một ngàn. Từ khi thành lập, giáo xứ luôn lo lắng thăng tiến về đời sống đức tin, đời sống thánh thiện. Với lòng khao khát có nơi để thờ phượng và sinh hoạt mục vụ, giáo xứ đã kiến thiết nhà thờ, xây Trung tâm mục vụ, nhà Giáo lý. Sự hiện diện của quí dì Dòng Đa Minh đã từ lâu nhưng chưa có cơ sở để các Dì sinh hoạt và phục vụ. Dưới sự hướng dẫn của Cha xứ Đaminh Phạm Kim Tiền, Ban Tổng cố vấn của Hội dòng, quí chức Hội đồng mục vụ giáo xứ, sự yêu thương quan tâm của quí ân thân nhân miền nam và bà con trong giáo xứ. Tu xá Martino đã được hoàn thành sau 11 tháng thi công (24/9/2018 – 19/8/2019). Vào ngày 20/8/ 2019 Tu xá đã tổ chức thánh lễ tạ ơn, cắt băng khánh thành và làm phép Tu xá.

 9h30 đoàn rước từ Trung tâm mục vụ tiến ra Tu xá để tham dự nghi thức cắt băng khánh thành Tu xá Martino. Chủ sự nghi thức là cha tổng đại diện giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang. Tiếp đó đoàn rước đã tiến ra nhà thờ hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn.  Cha tổng đại diện chủ tế, Cha xứ Đaminh, quí cha đồng tế, quí chị em trong Hội dòng, quí khách và cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ.

 

Chia sẻ trong thánh lễ, khởi đi từ Lời Chúa qua dụ ngôn 10 người phong hủi được chữa lành, cha tổng đại diện đã mời gọi mọi người mỗi khi nhận được ơn từ ai, ta phải biết cám ơn. Đó là điều tốt đẹp cho ta nó thúc dục ta nhận ra sự làm ơn cho người khác, và làm cho người cho cảm nhận rõ giá trị của việc họ làm. Người không biết ơn trong việc nhỏ, sẽ không biết ơn trong việc lớn. Điều quan trọng là phải có lòng biết ơn. Cha cũng nói lên tầm quan trọng về sự hiện diện của quí Dì đang phục vụ tại giáo xứ. Quí Dì là cánh tay nối dài của quí cha, giúp các cha một số việc để cộng đoàn giáo xứ ngày một thăng tiến.
 

Thánh lễ kết thúc lúc 10h55. Đáp lại những thịnh tình của quí Cha, quí Hội dòng, quí ân thân nhân, quí khách, ông trùm chánh giáo xứ đã bày tỏ tâm tình biết ơn sâu sắc tới quí cha, quí chức trong giáo xứ, quí Hội dòng Đaminh Bùi Chu, quí ân thân nhân và tất cả những người đã góp công, góp của để Tu xá được hoàn thành tốt đẹp, giúp các dì có nơi sinh hoạt và phục vụ.
 

Ước mong với những hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa ban cho Hội dòng Đa Minh Bùi Chu, cách riêng với chị em tu xá Martino giúp chị em xác tín về tình yêu mà Thiên Chúa dành cho mình, về sự hiện diện của Thiên Chúa trong mọi biến cố thăng trầm, vững vàng hơn, can đảm hơn, nhiệt tâm dấn thân hơn trong sứ vụ của mình.
BVH Dòng Đaminh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,657
  • Tổng lượt truy cập69,924,531
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây