Dòng Đaminh: Khóa tìm hiểu ơn gọi 2020

Chủ nhật - 26/07/2020 22:59  2786
Ơn gọi là một huyền nhiệm. Lời mời gọi của Thiên Chúa không hệ tại những gì bên ngoài, nhưng nó hiện hữu nơi sâu xa nhất và trung tâm nhất của lòng người. Với mong ước có những ơn gọi trong tương lai, Hội Dòng Đaminh Bùi Chu đã mở khóa tìm hiểu ơn gọi từ ngày 22-25/7/2020 để các em tiếp cận, tìm hiểu cũng như hình dung ra một chút gì đó về ơn gọi Dâng hiến theo Linh đạo Đaminh.
 
1 3

Trong 3 ngày, Hội Dòng hân hoan chào đón 270 em đến từ giáo phận Bùi Chu, Hà Nội, Phát Diệm, Thanh Hóa, Hưng Hóa tham dự khóa tìm hiểu này. “Ơn gọi Đaminh” là chủ đề của khóa tìm hiểu. Sau những phút khởi động, các em đã đi vào chương trình. Dì Bề trên Tổng quyền đã ngỏ lời chào mừng và bày tỏ niềm vui vì sự hiện diện của các em trong dịp tìm hiểu ơn gọi hội Dòng Đaminh. Dì cũng mời gọi mỗi người tạ ơn Thiên Chúa và cầu chúc các em luôn tràn đầy ơn thánh, để các em quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi.

Cha Giuse Mai Văn Điệp OP. đồng hành với các em trong suốt khóa tìm hiểu. Với phong cách trẻ trung và vui tươi, cha đã hướng dẫn các em về ơn gọi, qua những mẫu gương trong Kinh thánh, qua Đức Maria, Cha thánh Đaminh, để các em phân định về ơn gọi của mình.

 
2 1

Bên cạnh đó, các em được lắng nghe Dì giáo Maria Đinh Thị Hài, chia sẻ Linh đạo của Hội Dòng: qua 4 cột trụ là đời sống tâm linh, việc học hành, đời sống chung, sứ vụ. Dì cũng giúp các em hiểu ý nghĩa ơn gọi mà các em đang khao khát, đặc biệt các em được giải đáp những thắc mắc về ơn gọi.

Vào buổi tối, các em được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, có nhiều thời gian thinh lặng để nhận ra thánh ý Chúa trong cuộc đời mình. Trong 3 ngày, các em được học biết về lối sống chung, cùng nhau dọn dẹp, chia sẻ công việc và trách nhiệm… Những trò chơi đã góp thêm niềm vui cho các em và đêm lửa thiêng đã đem lại cho các em nhiều ý nghĩa.

 
3 2

Trong những ngày này, các em rất hân hạnh chào đón sự hiện diện đầy yêu thương của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - vị cha chung của Giáo phận. Ngài đã chia sẻ với các em và nhắn nhủ các em cần phải cầu nguyện để có thể nhận ra ơn gọi.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc Khóa tìm hiểu ơn gọi, diễn ra lúc 5h15. Cha Giuse đã chia sẻ với các em về sự cao quý của ơn gọi, nhưng đầy thách đố nhất là trong thời đại hôm nay. Cha cũng mong ước 5, 10 năm sau Cha sẽ thấy nhiều em Khấn Dòng tại ngôi nhà nguyện này của Hội dòng. Chúa không bao giờ bỏ những ai bước theo Ngài, chỉ có những người không có lòng yêu mến đủ thì sẽ không tu đến nơi đến chốn thôi.

 
4 2

Khóa tìm hiểu đã khép lại, nhưng những hình ảnh, ấn tượng đẹp về đời tu, về ơn gọi và nhất là về Hội Dòng vẫn còn mãi trong lòng các em. Nguyện xin Thiên Chúa luôn ở cùng các em trên hành trình ơn gọi, để các em tìm được niềm vui, bình an trên con đường các em đang tiến bước. 

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại871,858
  • Tổng lượt truy cập69,931,732
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây