Dòng Đaminh Bùi Chu hành hương Năm thánh

Thứ ba - 30/06/2020 05:40  2901
Trong những ngày cuối của Năm thánh mừng kỷ niệm 350 năm (1670 - 2020) thành lập Giáo họ Bắc Tỉnh thuộc giáo xứ Phú Nhai, Hội Dòng Nữ Đa Minh Bùi Chu đã tổ chức hành hương Năm thánh Giáo họ ngày Chúa Nhật XIII thường niên. Nơi đây được xem là một trong những mảnh đất đón nhận hạt giống đức tin sớm nhất trên quê hương Việt Nam, và không thể không nhắc đến vị Thánh Tử đạo quê hương - Thánh Vinhsơn Đỗ Yến.
 
img 9982

Trước thánh lễ, chị em trong Hội dòng, quý khách hành hương gồm bà con Giáo xứ Kiên Lao, Giáo xứ Thánh Danh, và Cộng đoàn giáo họ đã có những giây phút thật sâu lắng bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau đó là cuộc rước của đoàn hành hương từ nhà Mục vụ tiến ra thánh đường cử hành thánh lễ lúc 10g00. Cha Đaminh Phan Duy Hán chủ tế, cha xứ Kim Thành đồng tế, quý chị em trong Hội dòng, quý khách hành hương, và bà con giáo họ Bắc tỉnh sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.
 
img 9986

Trở về với mảnh đất có bề dày lịch sử về Đức tin là dịp để Hội dòng cùng nhau nhìn lại hành trình gieo mầm đức tin của các vị thừa sai, để cảm tạ Thiên Chúa và củng cố niềm tin, đặc biệt qua thánh tử đạo Vinhsơn Đỗ Yến quê hương. Trong bài giảng, Cha chủ tế gợi lên bước chân của các nhà truyền giáo. Đến nơi đây, dù gặp khó khăn về ngôn ngữ, văn hoá, vật chất, nhưng các ngài vẫn kiên nhẫn loan báo Tin mừng. Rồi cha ông đã đón nhận hạt giống Tin mừng và làm cho Đức tin dần lớn mạnh như ngày nay. Từ đó, Cha mời gọi mọi người nuôi dưỡng và làm cho đức tin triển nở bằng cách tha thiết với Chúa, với tha nhân để danh Chúa được cả sáng.
 
img 9991

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh giáo họ đã tri ân tới Hội dòng và toàn thể quý khách hành hương. Sau khi đón nhận phép lành năm thánh, đoàn hành hương đã hôn kính xương thánh tử đạo Vinhsơn Đỗ Yến.

Hòa chung với niềm vui, niềm tự hào của giáo họ Bắc tỉnh trong Năm thánh, mỗi Kitô hữu có bổn phận làm cho ánh sáng Tin Mừng được lan tỏa. Cách riêng là những tu sĩ Đaminh có sứ mạng làm môn đệ Chúa, được sai đến với mọi người và với những nơi đang còn“thiếu ánh sáng Tin Mừng”. Ước mong rằng cuộc hành hương này là dịp để mỗi chị em trong Hội dòng và quý khách hành hương tạ ơn Thiên Chúa, củng cố đức tin để trở nên“nhân chứng sống đức tin giữa đời” hôm nay.

 
img 9984

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay39,303
  • Tháng hiện tại900,838
  • Tổng lượt truy cập69,960,712
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây