Dòng Đaminh BC suy niệm kinh Mân Côi

Chủ nhật - 06/10/2019 20:25  2085
Kinh Mân côi là hương hoa tuyệt diệu thánh Đaminh trối lại cho Dòng Anh Em Thuyết Giáo. Trong tình liên đới của những người con tinh thần được kế thừa và phát huy truyền thống Thánh Tổ phụ để lại, con cái thánh nhân luôn mang bên mình chuỗi Mân Côi để cùng Mẹ suy niệm các biến cố xảy ra trong cuộc đời Chúa Giêsu. Trong dịp Tĩnh tâm tháng Mười, sáng thứ Bảy, ngày 05/10/2019, Hội dòng Nữ Đaminh Bùi Chu đã tôn vinh Mẹ qua việc suy niệm kinh Mân côi và mừng lễ kính Đức Mẹ - bổn mạng Tu viện Trung ương. Vào dịp lễ này, theo thông lệ chị em trong Hội dòng cùng nhau nhắc lại lời khấn.

Đúng 8h, cha linh hướng của Hội dòng – Giuse Nguyễn Cao Huấn OP, cùng chị em tham dự đoàn rước suy niệm mầu nhiệm Mân Côi xung quanh nguyện đường trong tâm tình sốt mến. Mỗi lời kinh Mân côi mà chị em cất lên là một đóa hồng diễn tả tình yêu của đoàn con cái dành cho Mẹ. Lời kinh giản dị nhưng lại chất chứa chiều sâu của sứ điệp Tin Mừng.
 
2 1

Sau giờ suy niệm, quí chị em được nghe bài chia sẻ của cha Linh hướng trong dịp Tĩnh tâm tháng với chủ đề “Giá trị của kinh Mân côi”. Điều đó như một lời nhắc nhở chị em hãy siêng năng lần hạt Mân côi vì đó là gia bảo mà cha Thánh Tổ phụ trối lại, vì qua kinh Mân côi các tín hữu được lãnh nhận nhiều ơn phúc thiêng liêng nhờ sự chuyển cầu của Mẹ Maria.

Cao điểm của buổi tôn vinh Mẹ là thánh lễ do cha linh hướng cử hành. Trong bài giảng, cha mời gọi mỗi chị em thể hiện tình con thảo đối với Đức Maria, người Mẹ thân thương của mỗi người, đã vì ta mà đón nhận và sinh Đấng Cứu độ cho trần gian bằng cách quí chuộng việc lần chuỗi Mân côi. Cha cũng giúp chị em ý thức việc nhắc lại lời khấn hôm nay như một của lễ dâng lên Thiên Chúa. Lời khấn không phải là một định thức, nhưng là một quà tặng Thiên Chúa ban cho con người, là bánh lái cho con tàu, là vũ khí bảo vệ con người khỏi bị tha hóa, là khiên thuẫn chống lại thế gian, xác thịt và ma quỉ, là chỗ dựa vững chắc cho đời sống thánh hiến.
 
1 1

Tháng Mười – tháng Giáo hội dành để mừng kính Mẹ Mân côi, là dịp để con cái Mẹ thể hiện tình con thảo và cùng với Mẹ chúc tụng Thiên Chúa. Ước gì mỗi Nữ tu Đaminh Bùi Chu siêng năng lần hạt Mân Côi trong mỗi ngày sống để cầu nguyện cho nhau và nối kết với nhau, đồng thời noi gương Mẹ đáp lời xin vâng ngay trong sứ mạng được Chúa trao phó qua hội dòng.

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại615,700
  • Tổng lượt truy cập70,643,457
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây