Dòng Đaminh BC: 19 em nhận Tu phục

Thứ ba - 30/04/2019 10:44  2466

Trong tâm tình tri ân và cảm tạ Thiên Chúa, hội dòng nữ Đaminh đã tổ chức thánh lễ mừng kính thánh Catarina, quan thầy đệ nhất của Hội dòng Đaminh Bùi Chu, và nghi thức gia nhập Tập viện cho 19 em Tiền Tập sinh trong bầu khí linh thiêng và trang trọng lúc 9h30 ngày 29/04/2019 tại nguyện đường của hội dòng.

Trước thánh lễ Cha linh hướng, quí cha và chị em trong Hội dòng đã qui tụ trước tượng đài thánh quan thầy cùng nhau tôn vinh ngài, sau đó đoàn rước tiến vào nguyện đường.

1 5

Nghi thức gia nhập Tập viện cho 19 Tân tập sinh được cử hành ngay sau đó. Ý thức thân phận yếu đuối và bất toàn, sau những năm tìm hiểu và phân định ơn gọi, các em đã can đảm tiến lên giai đoạn quan trọng của đời tu là năm Tập viện. Đây là thời gian cần thiết nhất trong tiến trình đào tạo để các Tập sinh xây dựng nền móng cho toàn bộ đời tu của các em.

Nghi thức được bắt đầu với việc gọi tên và thẩm vấn. Trước câu thẩm vấn “các con xin gì?” của cha linh hướng Giuse Nguyễn Cao Huấn. OP, các em  đáp lại lời thỉnh nguyện được tập sống đời tu theo gương Chúa Kitô trong hội dòng.

3 6

Tiếp đó, Dì Bề trên Tổng quyền trao tu phục cho các em như là dấu chỉ các em hoàn toàn thuộc trọn về Chúa Kitô và tùng phục Người để hiến thân phục vụ Giáo Hội. Việc đón nhận các em Tập sinh được thể hiện qua cử chỉ trao bình an của Bề trên Tổng quyền, đại diện cho các chị em trong Hội dòng. Đây là cử chỉ hiệp nhất và chào đón các em trở thành thành viên của Hội dòng. Các em được đón nhận Hiến pháp và Nội qui của dòng như kim chỉ nam hướng dẫn các em trong đời sống ơn gọi theo linh đạo Hội dòng Nữ Đaminh Bùi Chu.

Thay mặt Hội dòng, Dì Bề trên Tổng quyền tuyên bố năm Tập bắt đầu, và trao phó các em cho chị Giám tập Maria Trần Thị Ngọt, để cùng với Chị, các em bắt đầu bước vào năm Tập thánh, với trí lòng trọn vẹn dành cho Chúa và thuộc về Chúa.

Ngay sau nghi thức gia nhập Tập viện là thánh lễ mừng kính thánh Catarina. Trong bài giảng, cha Giuse Lý Văn Thưởng, OP đã gợi lên chân dung vị thánh với những nhân đức sáng ngời: là một nhà thần bí, là nhà cầu nguyện, và là sứ giả hòa bình. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người, đặc biệt là các Tân Tập sinh theo gương vị thánh sống gắn bó và gặp gỡ Chúa qua “căn phòng nội tâm” của mình, đồng thời để Thiên Chúa sử dụng mình như khí cụ mới trong tay Ngài, hầu làm cháy lên ngọn lửa yêu mến hội dòng, yêu mến Giáo hội.

4 4

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình Tạ ơn. Trước đó, Dì Bề trên Tổng quyền dâng lời tri ân cha linh hướng và quí cha.

Được biết, 19 em Tân Tập sinh vừa trải qua tuần tĩnh tâm năm lần I (23-29/04/2019) tại hội dòng trước khi các em nhận Tu phục. Đây là cơ hội để các em học hỏi và cầu nguyện, nhất là trong việc phân định ơn gọi của mình, hầu tiến bước trên con đường mình đã chọn cách mạnh mẽ và xác quyết. Năm Tập các em được hướng dẫn và khám phá ơn gọi, tập sống những đòi hỏi thiết yếu của đời tu, nhất là các lời khuyên Phúc Âm, đồng thời giúp các em có kinh nghiệm về nếp sống của người nữ tu Đaminh Bùi Chu và thấm nhuần tinh thần của Hội dòng. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh nữ Maria, thánh Catarina, thánh phụ Đaminh ban muôn ơn lành và bình an của Người trên các Tân Tập sinh.

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại669,427
  • Tổng lượt truy cập70,697,184
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây