Thánh lễ an táng Nt. Maria Phạm Thị Họa

Thứ ba - 29/09/2015 09:19  3740
Bùi Chu, 29/09/2015 (gpbuichu.org) – Thánh lễ an táng được cha Giuse Lê Văn Sở, đặc trách dòng tu giáo phận cử hành vào lúc 09h00 sáng nay tại nhà nguyện dòng nữ Đaminh Bùi Chu cùng với sự hiện diện của quý cha đồng tế thuộc hạt Phú Nhai, Bùi Chu và miền Hải Hậu, các nữ tu đại diện bốn hội dòng nữ giáo phận, ban mục vụ giáo xứ Nam Hòa và giáo họ An Hòa, đông đảo giáo dân giáo xứ sở tại, và toàn thể các thành viên gia đình huyết tộc cũng như hội dòng Đaminh.
 
 
 
Phục vụ thánh lễ an táng hôm nay còn có hội kèn giáo họ An Hòa và hội kèn nữ giáo xứ Bùi Chu.
 
Thông qua bài Tin mừng nói về Dụ ngôn mười cô trinh nữ được chọn cho thánh lễ này cha Giuse Phạm Văn Chỉnh trong phần giảng thuyết đã triển khai cuộc đời người nữ tu với ba khía cạnh: ánh sáng đức tin, một đời tận hiến, và ngày trở về được gắn liền với suốt chặng đường 61 năm dương thế của sơ Maria để rồi hôm nay sơ nghe tiếng Chúa mời gọi: “Hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành!... Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!” (Mt25, 23).
 
Thánh lễ tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 9g50.
 
Sau thánh lễ, sơ Bề trên Tổng quyền Maria Đỗ thị Hồng đại diện tang quyến và gia đình Đaminh dâng lời cảm tạ và tri ân tới Đức Cha Tôma, cha Bề trên, quí Cha đồng tế, quý dòng, cộng đoàn phụng vụ và các ban ngành liên hệ.
 
Trước khi ra về, quý cha cùng dâng hương trước linh cữu sơ Maria.
 
 
Được biết, ngay chiều hôm qua vào lúc 15g00, Gia đình ơn gọi miền Hải Hậu cùng quý cha Đại chủng viện Bùi Chu đã dâng lễ cầu nguyện cho sơ Maria và vào buổi tối cùng ngày còn có thánh lễ do quý cha phục vụ ở Tòa Giám mục Bùi Chu cử hành lúc 19g35 quí cha Tòa giám mục cũng đã dâng lễ tại nhà nguyện Hội dòng cầu nguyện cho sơ Maria.

 
 
 
 

Đặc biệt đích thân Đức Cha Tôma giáo phận cũng đã ưu ái dành thời gian hiện diện để an ủi hội dòng và cầu nguyện cho nữ tu quá cố Maria.
 
TT. dòng Đaminh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay20,854
  • Tháng hiện tại868,476
  • Tổng lượt truy cập70,896,233
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây