Mưa

Thứ năm - 21/01/2016 14:07  1896
Mưa là hiện tượng của thiên nhiên. Mưa mang lại nước, nguồn sống cho tất cả các sinh vật trên trái đất. Ở những vùng có nhiệt độ cao mưa làm giảm nhiệt. Mưa là một mắt xích quan trọng trong chu kỳ tuần hoàn của nước. Đã bao giờ bạn dành một khoảng thời gian để ngắm mưa hay dạo bước dưới mưa chưa? Với tôi, “mưa” còn chứa nhiều thông điệp của cuộc sống.

Mưa làm ta thấy dễ chịu trong những ngày oi nồng; mưa làm cho cây cối xanh tươi sau những ngày khô hạn. Những cơn mưa khi xối xả, cũng có khi bay lất phất hay rơi dầm dề không ngớt... Cuộc sống cũng đa dạng nhiều hình thái như mưa: lúc cuồng nhiệt, dữ dội như bão táp với bộn bề lo toan, khi thì nhẹ nhàng thư thái như mưa bóng mây, đôi lúc ỉu xìu như mưa dầm. Những điều trên đây chưa đáng nói điều tôi muốn chia sẻ đó là, thật đáng tiếc vì có nhiều khi ta không nhận ra mình đang đứng ở đâu giữa những cung bậc cuộc sống. Không biết nhận diện cảm xúc của mình đang mưa hay nắng, đang vui hay buồn, khỏe mạnh hay mệt mỏi???
 
Ta vô tâm với chính mình, dửng dưng cho mọi thứ đến rồi đi, giống như cơn “mưa” là lẽ tất yếu của tự nhiên mà không nhận ra sự hữu ích nó mang lại. Điều này do đâu? Do mình nông nổi hay tại cuộc sống lắm sắc màu khiến ta bị “lóa mắt”? Đừng nghĩ mưa chỉ tồn tại như định luật tất yếu của tự nhiên, nó cũng rất quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của con người và trái đất. Đời người ta cũng vậy, mọi sắc thái tình cảm: buồn vui, thất bại thành công, tốt xấu… Những thứ đó đôi lúc khiến ta mệt mỏi, chán nản có cảm giác vô nghĩa, nhưng nếu không có những cảm xúc ấy ta sẽ thấy mình chỉ là một cỗ máy không hơn. Chân lý đơn giản này mấy người có thể nhận ra, nếu không dành một khoảng lặng để biến cố cuộc đời nói lên thông điệp ấy cho ta. Lúc đó, ta không còn chán ghét nhưng sẽ yêu thích sự mát mẻ, ẩm ướt cũng như oi nồng sau cơn mưa.
 
Bạn mến, sự huyền nhiệm của cuộc sống vẫn hoài mở ra với tất cả, nếu con người còn một chút gì đó để ngạc nhiên, để cảm những cơn mưa cuộc đời và nghiệm thấy Lòng thương xót bao la vô bờ của Thiên Chúa. Hãy dành khoảng thời gian thinh lặng để nhận ra Chúa luôn hiện diện với con người qua từng biến cố, từng cơn mưa để yêu thương và nâng đỡ. Năm thánh Lòng thương xót là cơn mưa Hồng Ân dành tặng cho tất cả mọi người. Lòng thương xót Chúa là con đường nối kết Thiên Chúa với con người cũng như con người với nhau. Chúng ta hãy chạy đến với Lòng thương xót của Thiên Chúa để Ngài giúp hòa cơn mưa cuộc đời ta với cuộc đời chung nhân loại. Chỉ có Ngài mới biến những thứ tự nhiên thành siêu nhiên giúp hồi sinh những tâm hồn đang khô khát mà thôi.
 
Nt. Theresa Trần Thị Phượng, Đaminh Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại875,742
  • Tổng lượt truy cập69,935,616
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây