Dòng Đaminh, lễ khấn đặc biệt cho một Khấn sinh

Thứ sáu - 05/08/2016 21:17  2070
Thánh lễ Tạ ơn và nghi thức thánh hiến trọn đời cho khấn sinh Têrêxa Nguyễn Thị Vòng đã được cử hành lúc 5g30 sáng thứ Sáu, ngày 05/08/2016, tại nguyện đường dòng Đaminh Bùi Chu. Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, quý Cha cố, Cha Văn phòng Toà Giám mục, quý Cha giáo Đại Chủng viện đồng tế; quý Thầy, quý Dì dòng Đaminh Sinsinawa tại Hoa Kỳ (nơi khấn sinh đang theo học), các thành viên trong dòng và quý Cố, các ân thân nhân của khấn sinh sốt sắng tham dự để cầu nguyện cách đặc biệt cho chị Têrêxa.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện Giuse mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với Hội dòng để tạ ơn Chúa vì những hồng ân Thiên Chúa đã ban cho Hội dòng từ xưa tới nay và cụ thể hơn là trong suốt tuần vừa qua, chị em được hưởng tuần tĩnh tâm năm sốt sắng, thánh thiện; hôm nay lại được vui mừng vì một thành viên hội dòng được tuyên khấn trọn đời…
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giuse tiếp tục triển khai ý tưởng Tạ ơn đã gợi ra lúc đầu lễ: “Ngày tuyên khấn trọn đời là Hồng ân lớn lao Thiên Chúa ban cho người chị em. Nhà thờ được tô điểm thêm nhờ hoa, nến và những bài thánh ca, nhưng đẹp nhất vẫn là tình yêu trong tâm hồn như lời thánh Gioan đã nói: ‘Tình yêu cốt ở điều này, không phải chúng ta yêu Thiên Chúa nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta’. Điều quan trọng nhất của đời người là cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa dành cho mình. Việc chị Têrêxa tuyên khấn hôm nay là kết quả của bao chọn lựa tự do, và khấn hứa không phải là giam hãm nhưng là giải phóng vì những lời khấn sẽ như thanh gươm sắc bén chặt đứt những sợi dây níu giữ con thuyền đời để tự do đi vào biển yêu thương bao la của Thiên Chúa… Lễ khấn này được ví như Chúa Giêsu xưa đã cho các môn đệ hưởng nếm dung nhan thoáng qua trên núi Tabo, để sau đó các ông xuống núi làm chứng nhân sống động cho tình yêu. Vĩnh khấn không phải là đã vĩnh biệt khỏi những cám dỗ ở đời này, vì thế chúng ta cần nhìn lên Mẹ Maria, xin Mẹ dìu dắt chúng ta sống trung thành đến cùng với Chúa như Mẹ”.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Bề trên Tổng quyền đại diện cho Hội dòng và tân khấn sinh tri ân Cha Tổng Đại diện, quý Cha đồng tế, cách riêng Cha Giảng phòng Giuse Vũ Ngọc Tứ. Dì Bề trên cũng cảm ơn quý Dì Hội dòng Đaminh Sinsinawa đã thay mặt dòng chăm lo và giáo dục khấn sinh Têrêsa 
suốt 4 năm qua để Dì có được ngày hôm nay. Sơ bề trên cũng không quên tỏ lòng tri ân sâu sắc tới quý Cố của khấn sinh đã quảng đại dâng con cho Thiên Chúa trong ơn gọi Đaminh.
 
Sau Thánh lễ, quý Cha và toàn thể cộng đoàn cùng chia sẻ niềm vui bên bàn tiệc thân mật tại nhà cơm Hội dòng.

Một số hình ảnh ngày lễ:

 




Tác giả: TT Dòng Đaminh Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay14,948
  • Tháng hiện tại842,725
  • Tổng lượt truy cập69,902,599
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây