Dòng Đaminh: Niềm vui ngày Tất niên

Thứ năm - 04/02/2016 20:13  1826
Ngày 03 tháng 02 năm 2016 tức 25 tháng 12 Âm lịch), Hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu tổ chức Thánh lễ Tất niên và họp mặt để tri ân quí ông bà cố của chị em trong đại gia đình Đaminh tại hội trường nhà dòng.

Từ 07g30, Tu viện Trung ương Bùi Chu hân hạnh đón tiếp quí ông bà cố với những gương mặt rạng rỡ, dù vừa đi qua chặng đường dài rét mướt. Cảm động nhất là có Bà cố từ địa phận Phát Diệm vì không có người đưa đi, đã thuê xe ôm đi vì lý do rất đơn giản sợ sang năm 
không sống đến được như Cố nói: “Năm nay Chúa ban cho còn sống nên cố gắng, biết đâu năm sau không đi được nữa”.
 

Đúng 09g00, mọi người tề tựu về hội trường xin Chúa thánh hóa và khai mạc buổi họp mặt. Sau phút cầu nguyện, chị trưởng ban Văn hóa công bố mục đích của buổi họp mặt hôm nay. Tiếp theo, chị Tổng cố vấn phụ trách Học vụ Theresa Đinh Ngọc Duyên báo cáo tình hình Hội dòng trong năm 2015 với nội dung sự hiện diện, tinh thần và sứ vụ của người nữ tu Đaminh. Đan xen giữa những bài phát biểu là những tiết mục ca vũ trẻ trung và hài hước. Buổi gặp mặt thân tình hơn vì đón nhận được những ý kiến, đóng góp của quý ông bà cố đúng nghĩa của ngày sum họp gia đình.
 

10g15 rước đoàn lễ nghi từ sân trước của Nhà Mẹ và Thánh lễ diễn ra lúc 10g30. Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha đặc trách dòng tu và quí cha giáo Đại chủng viện đồng tế, chị em trong dòng cùng ông bà cố và quí ân thân nhân xa gần sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho Hội dòng.
 

Mở đầu thánh lễ, cha chính nói lên ý nghĩa ngày Tất niên là ngày của Tạ ơn và Tạ lỗi. Tạ ơn Chúa vì mình vẫn còn hiện diện trên trái đất, cũng tạ tội vì đã gây biết bao lầm lỗi khi nhìn lại tương quan của mỗi người với Chúa, tha nhân và chính mình.

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Phạm Văn Chỉnh dùng lời Thánh vịnh: “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau” (Tv 132, 1) để triển khai ba ý tưởng: Niềm vui sum họp, đón nhận Lòng Thương Xót Chúa và con đường vào Nước Trời.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, bề trên Tổng quyền Theresa Đoàn Thành Nhiên đã tri ân và chúc tết quí cha đồng tế, quí ông bà cố, các ân thân nhân và chị em trong dòng.
 

Sau thánh lễ mọi người chung chia niềm vui với Hội dòng trong bữa cơm thân mật tại hội trường Tu viện. Trong bữa ăn, mọi người còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ với chủ đề “Xuân Thánh Ân”, do chị em trong Hội dòng thể hiện. Buổi họp mặt kết thúc lúc 13 giờ 45.
 




Tác giả: TT. Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại666,589
  • Tổng lượt truy cập70,694,346
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây