Dòng Đaminh BC mừng sinh nhật thứ 65

Thứ sáu - 18/03/2016 15:19  3006
Ngày 18/03/2016, Hội dòng Nữ Đaminh Bùi Chu vui mừng tổ chức sinh nhật lần thứ 65 của dòng.
 
Theo lịch trình đã lên,18g30 tất cả chị em có mặt đông đủ tại Hội trường Tu viện Bùi Chu. Trước giờ khai mạc những tiết mục khởi động thật vui nhộn do đoàn Thỉnh Sinh mang tới, đã hâm nóng bầu khí của đêm hội.

 
 

Đúng 18g45 chị Tổng Cố vấn đặc trách Học Vụ Theresa Đinh Ngọc Duyên lên đọc diễn văn khai mạc chương trình với ý nghĩa kỷ niệm ngày Tòa thánh châu phê Hiến Pháp dòng Nữ Đaminh Bùi Chu 21/03/1951. Tham dự diễn đàn tối nay có cha Gioan Baotixita Nguyễn Đăng Trực, Op; Sơ Nguyên Bề trên Tổng quyền; Ban Tổng Cố Vấn và đông đảo thành viên trong dòng đã về tham dự.
 
 
Chương trình diễn đàn với nội dung thuyết trình lịch sử dòng. Đề tài được chia cho các khối đào tạo như sau: Thường huấn I - giai đoạn Phôi thai, Lớp Hồi tâm – giai đoạn Thử Thách, Học viện – giai đoạn Ổn định và phát triển. Đặc biệt giữa buổi diễn đàn có phần đốt nến và cắt bánh mừng sinh nhật dòng 65 tuổi. Chương trình diễn đàn không nhàm chán và khô khan vì lồng vào giữa các bài thuyết trình lịch sử, là những tiết mục văn nghệ với ý nghĩa tái hiện lịch sử theo dòng thời gian, được chuẩn bị rất công phu của các em: Thỉnh Sinh, Tiền Tập và Tập Viện. Diễn đàn tối nay thật ý nghĩa vì giúp cho các tu sĩ trẻ Đaminh hiểu hơn giá trị và những hy sinh to lớn của các Bà các mẹ đi trước đã cố gắng gìn giữ và trao lại cho thế hệ đàn em hôm nay tiếp bước. Đối với quý sơ cao niên không chỉ có niềm vui nhưng còn cả những giọt nước mắt xúc động khi nhớ lại chặng đường khó khăn chính quý Sơ đã trải qua.
 
Trước khi diễn đàn kết thúc lúc 21g15, sơ Phó bề trên Theresa Nguyễn Thị Hiền lên trao quà mừng cho các khối đào tạo đã góp phần làm nên sự thành công của diễn đàn rất ý nghĩa tối nay. Chương trình được khép lại bằng lời cám ơn của sơ Trưởng Ban Văn Hóa dành cho tất cả mọi người.
 
Sáng mai vào lúc 10g00, ngày 19/03 cũng tại nguyện đường Nhà mẹ sẽ có thánh lễ kỷ niệm ngày Châu phê Hiến pháp và mừng kính thánh Giuse bổn mạng đệ nhị của Hội dòng.
 
TT dòng Đaminh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay67,350
  • Tháng hiện tại654,232
  • Tổng lượt truy cập70,681,989
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây