Dòng Đaminh BC mừng lễ các thánh dòng

Thứ bảy - 07/11/2015 15:40  2561
Ngày 07/11/2015, Hội dòng Nữ Đaminh Bùi Chu tĩnh tâm, mừng lễ các thánh của dòng.

Nghe hiệu chuông đúng 07g45, chị em tề tựu đông đủ tại hội trường Nhà mẹ Bùi Chu. Thay vì nghe giảng tĩnh tâm như mọi lần, hôm nay Hội dòng mời Cha Tổng đặc trách dòng Ba Đaminh toàn quốc Fx. Đào Trung Hiệu, OP chia sẻ với đề tài: “Một số vị thánh tiêu biểu dòng Đaminh qua dòng lịch sử 800 năm”, được chia làm bốn giai đoạn: 1. Thời phát triển trong TK XIII; 2. Thời cải tổ: TK XIV – XV; 3. Thời phục hưng: TK XV – 1789; 4. Mùa xuân mới: Hiện đại – đến nay.

 

Buổi chia sẻ kết thúc lúc 09g45, ai nấy đều rất vui và thấy hữu ích vì qua đây Chị em được nhìn lại những mẫu gương tiêu biểu đã góp phần làm nên căn tính của dòng. Quả thực “Dòng Đaminh có nhiều biểu tượng như áo dòng, huy hiệu, con chó ngậm bó đuốc dưới chân thánh Đaminh. Nhưng chỉ có một mã di truyền chung cho mọi thành phần trong Dòng và trong gia đình Đaminh…” (Tổng hội Roma số 50).

Đúng 10g15 thánh lễ mừng kính các thánh dòng tại Nguyện đường Nhà mẹ Bùi Chu do cha Gioan Baotixita Nguyễn Đăng Trực, OP chủ tế và quý cha dòng Đaminh và cha đặc trách Giuse Lê Văn Sở đồng tế, cùng với sự tham dự của toàn thể thành viên trong dòng.

 

Dẫn vào thánh lễ, cha chủ tế đã nhắc tới khẩu hiệu năm thánh dòng: “Được sai đi rao giảng Tin mừng” với lời mời gọi như sau: “Mỗi người chúng ta dù ở nhà nào trong dòng cũng đều là một nhà giảng thuyết, nhất là trong năm nay mỗi người hãy là một nhà giảng thuyết về Lòng Thương xót… chúng ta có một mục tiêu rõ ràng trong năm thánh dòng là năm của Lòng Thương xót. Để xứng đáng với điều đó, mỗi chúng ta hãy canh tân đổi mới con người.

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha Fx. Đào Trung Hiệu khai triển nội dung Lòng thương xót. Theo Cha, tất cả đều khởi đi từ lòng thương xót của Thiên Chúa, từ lúc Adam – Eva phạm tội đến lời hứa ban Đấng Cứu Độ. Từ yếu tố Lòng thương xót đó Thiên Chúa luôn hiện diện trong lịch sử của con người. Tình yêu đó được thể hiện lớn lao nhất qua việc trao ban người con duy nhất, để ai tin vào Người con đó thì được sống muôn đời. Lòng thương xót đã qui tụ tất cả nhân loại vào một đoàn chiên dưới quyền một Mục tử nhân lành.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 11g10. Sau thánh lễ Hội dòng cùng nhau cung kính hôn xương các thánh dòng. Trước khi kết thúc Sơ Phó Bề trên đại diện chị em toàn Hội dòng cám ơn quý Cha đã về hiệp dâng Thánh lễ mừng kính các thánh dòng hôm nay được long trọng sốt sắng.

Sau thánh lễ, quí cha cùng mọi người chung vui tiệc mừng tại Nhà cơm Tu viện Bùi Chu. Cũng xin được nói thêm, ngày 07/11 hàng năm là ngày truyền thống kính các thánh dòng giảng thuyết. Đặc biệt, hôm nay cũng là ngày khai mạc Năm thánh tại các tỉnh dòng, các cộng đoàn địa phương kỷ niệm 800 năm ban hành văn kiện lập dòng. Thời đó, ngày 21.01.1217, Thánh Phụ Đa Minh đã lãnh nhận sắc lệnh Gratiarum Largitori Omnium từ Đức Giáo Hoàng Hônôriô III, phê chuẩn thành lập Dòng với tên gọi là “Dòng Anh Em Giảng Thuyết”.

TT Đaminh, BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại883,282
  • Tổng lượt truy cập69,943,156
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây