ĐCV Bùi Chu cầu nguyện cho thầy Giuse Tuấn

Thứ ba - 01/09/2015 11:33  9342
Vào lúc 17g chiều nay ngày 01 tháng 09 năm 2015, tại Đại Chủng Viện Bùi Chu đã diễn ra Thánh lễ cầu nguyện cho Thầy Giuse Nguyễn Văn Tuấn chủng sinh khóa IV do cha Phó Giám đốc Đại Chủng Viện Giuse Trần Ngọc Đăng chủ tế, đồng tế với cha Giuse có quý cha giáo ĐCV, quý cha TGM, quý cha, tham dự Thánh lễ có quý Thầy Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý soeurs của năm Hội Dòng, Cô nhi viện Thánh An và gia đình tang quyến.
 



 
Mở đầu Thánh lễ, cha Phó Giám đốc đã nói nên tâm tình về niềm vui ngày họp mặt của quý Thầy và sự ra đi đột ngột của Thầy Giuse: “Niềm vui họp mặt chưa đong đầy, thì nỗi buồn chia ly đã chơi vơi”. Sự ra đi này không nằm ngoài thánh ý Thiên Chúa. Ngài lo liệu cho tất cả. Tuy nhiên, cha cũng tha thiết xin mọi người cầu nguyện cho Thầy sớm được hưởng nhan Thánh Chúa và cho gia đình tang quyến biết đặt tin tưởng phó thác nơi Thiên Chúa.
 



Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Quang mời mọi người suy gẫm câu hỏi “Cái gì là ý nghĩa tròn đầy của cuộc sống con người: địa vị, quyền hành, tiền tài, danh vọng, bằng cấp? ...” Với câu hỏi suy tư tự nhiên, Cha Giuse đưa ra  hình ảnh của Đức Kitô, Ngài chết khi tuổi đời mới 33, sự nghiệp, ước mơ, còn đang dang dở, nhưng Ngài từ bỏ tất cả để cất bước theo tiếng gọi của Chúa Cha và làm nên ý nghĩa tròn đầy của cuộc sống “Lạy Chuá con xin phó thác linh hồn con trong tay Cha”. Từ đó, cha muốn nhắn nhủ mỗi người về ý nghĩa tròn đầy cuộc sống là ở chỗ hoàn toàn vâng theo thánh ý Chúa. Cha cũng nhắc nhở mọi người về mầu nhiệm các thánh cùng thông công để mọi người cùng cầu nguyện cho Thầy Giuse.
 

Kết thúc thánh lễ, cha Phó Giám đốc thay lời cho gia đình ĐCV, tang quyến, nói lên tâm tình cảm ơn quý cha, quý dòng, và mọi thành phần hiện diện. Tiếp đó, quý cha đến trước linh cữu Thầy Giuse dâng hương. Trong làn khói hương thơm tỏa bay, quý cha và mọi người đang hiện diện cùng thinh lặng trong bầu khí trầm mặc, tưởng nhớ và cầu nguyện cho Thầy Giuse. Sau đó là các giờ phúng viếng của liên dòng và quý thầy.
 





Được biết Thầy Giuse là một chủng sinh đạt thủ khoa trong kỳ thi đầu vào của ĐCV khoá IV. Trong hai năm qua, Thầy luôn cố gắng chu toàn bổn phận, chuyên chăm học tập và không ngừng trau dồi tri thức cũng như đời sống tâm linh.

Tác giả: Nt. Teresa, Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại669,945
  • Tổng lượt truy cập70,697,702
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây