Di dân Định Hải kính thánh quan thầy

Thứ bảy - 14/10/2017 23:26  2156
Bùi Chu, 11/10/2017 (gpbuichu.org) – Cộng đoàn di dân Giáo xứ Định Hải tại Hà Nội đã long trọng mừng kính cha thánh bổn mạng Phêrô Lê Tùy, tại nhà thờ Giáo xứ Hàng Bột, tổng Giáo phận Hà Nội vào lúc 18g30 ngày 11 tháng 10 năm 2017. Trước thánh lễ, cộng đoàn thinh lặng quỳ gối bên Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
ANH 1

Chủ tế thánh lễ cha Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt, chánh xứ Định Hải, đồng tế với Ngài có cha Micae Phạm Văn Năng, chánh xứ Thiện Giáo, cha Đaminh Trần Văn Hành, chánh xứ Nam Hưng, quý dì và rất đông anh chị em di dân Bùi Chu sốt sắng tham dự thánh lễ kính Cha Thánh Phêrô Lê Tùy và cầu nguyên cách đặc biệt cho anh chị em di dân giáo xứ Định Hải đang phải đối diện với những khó khăn, thử thách vì cuộc sống mưu sinh nơi thành thị.
 
ANH 3

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng quan thầy của anh chị em di dân Giáo xứ tại Hà Nội và mời gọi mỗi người siêng năng lần hạt Mân côi để chiêm ngắm, tôn thờ, suy niệm những mầu nhiệm của Chúa Giêsu. Đặc biệt, Cha Gioan Baotixita đã sơ lược về tiểu sử Thánh Phêrô Lê Tùy: “Ngài sinh ra và lớn lên tại Thường Tín, Thanh Trì, Hà Nội trong một gia đình đạo đức, thánh thiện, năm 10 tuổi cha mẹ Ngài được Chúa gọi về, thế nhưng cái nôi đạo đức gia đình đã cho Giáo hội một vị tử đạo. Cha theo học tại chủng viện ở Ý Yên, Nam Định, Ngài thụ phong linh mục năm 1800 tại Hà Tĩnh, sau 17 năm giúp xứ Đông Thành và Đá Dựng. Ngài chính thức là chánh xứ trường giáo ở Nghệ An, thế kỷ thứ XIV vua Minh Mạng có chiếu chỉ cấm đạo, các quan Nghệ An sai quân lính dò thám rình mò, lùng bắt các linh mục. Dù bị cấm cách muôn vàn khó khăn nhưng Cha Tuỳ vẫn trốn lẩn và tìm mọi cách để con chiên trong lúc hấp hối được lãnh nhận các Bí Tích và Ngài đã chịu phúc Tử Đạo vào năm 1833”. Qua đó, Cha mời gọi mỗi người noi gương Thánh nhân, can đảm sống tinh thần Tin Mừng giữa lòng thế giới, sống xứng đáng là con cháu Ngài.
 
ANH 4 1

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Đaminh Trần Văn Hành đã nhấn mạnh và thức tỉnh mỗi người, cho dù cuộc sống hằng ngày có khó khăn gian khổ thì chúng ta vẫn phải can đảm, sống theo giới răn của Chúa. Qua đó, chúng ta noi gương thánh Phêrô Lê Tùy can đảm, chấp nhận những nghịch cảnh trong cuộc sống hằng ngày để luôn giữ vững được niềm tin của mình, dù có bị cám dỗ bởi những guồng quay của cuộc sống, tiền tài, hay danh vọng thì chúng ta hãy luôn nhìn lên Thánh Phêrô Lê Tùy để làm tấm gương soi sáng đường chúng ta đi và luôn biết trung thành với Chúa, sống tinh thần tin mừng để rồi mỗi người sẽ được hưởng hạnh phúc nước trời.
 
Với tâm tình tạ ơn chúa, thánh Phêrô Lê Tùy cộng đoàn di dân Giáo xứ Định Hải dâng lên Thiên Chúa những hoa trái hàng ngày nhận được nhờ hồng ân của Chúa qua mời cầu bầu của thánh quan thầy.

 
ANH 5

Trước khi thánh lễ kết thúc, anh Gioakim Trần Văn Ban, địa diện cho những người con di dân Giáo xứ Định Hải tại Hà Nội dâng lên quý cha, quý cộng đoàn lời cảm ơn chân thành sâu sắc, tri ân các vị ân nhân đã giúp đỡ để có thánh lễ quan thầy diễn ra thành công tốt đẹp và dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm.
 
ANH 6

Sau thánh lễ, mọi người cùng hân hoan dự bữa cơm thân mật và liên hoan văn nghệ với đa dạng các tiết mục đến từ các sơ dòng Phaolô, hội sinh viên giới trẻ hạt Đại Đồng, các cộng đoàn di dân Bùi Chu tại Hà Nội và mọi người ra về trong ân sủng của Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh Phêrô Lê Tùy sống can đảm, làm chứng cho Tin mừng nơi môi trường sống của mỗi người.

Tác giả: Maria Bùi Thị Mai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,028,958
  • Tổng lượt truy cập71,056,715
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây