Di dân Bùi Chu mừng lễ quan thầy thánh Monica

Thứ ba - 28/08/2018 06:22  2992
Thứ Hai, ngày 27 tháng 08 năm 2018, Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội đã long trọng tổ lễ kính thánh nữ Monica – bổn mạng tại nhà thờ giáo xứ Chính Tòa, Tổng Giáo phận Hà Nội.
 
anh 1

“Giữa gian nan vẫn một niềm tín thác” là tâm tình của những người con xa quê Bùi Chu hướng về ngày đại lễ năm nay. Đúng 17 giờ 30, cuộc rước cung nghinh các thánh Tử đạo Việt Nam và thánh nữ Monica xung quanh khuôn viên nhà thờ Chính Tòa mang đậm nét đẹp truyền thống của người con Bùi Chu.
 
anh 2

Thánh lễ do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu chủ tế. Hiện diện trong thánh lễ còn có quý Cha Tổng Giáo phận Hà Nội, quý Cha đặc trách Di dân, quý Cha quê hương, quý thầy, quý dì và đông đảo những người con xa quê Bùi Chu tại Hà Nội.
 
anh 3

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Tôma nhắc đến hình ảnh của thánh nữ Monica mà Di dân Bùi Chu tại Hà Nội đã nhận làm bổn mạng. Thánh Monica là một người mẹ gương mẫu, đạo đức, thánh thiện luôn biết hy sinh để xin ơn hoán cải cho chồng con. Ngài chia sẻ: “Ước mong nhờ lời chuyển cầu của thánh Monica quan thầy, xin cho mỗi người chúng ta, dù là sinh sống nơi đâu, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta cũng luôn sống đúng ơn gọi của mình, sống đúng bổn phận của người Kitô hữu”.
 
anh 4

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma chia sẻ về kiểu mẫu của một người phụ nữ chuẩn mực trong Kinh Thánh. Đó là người phụ nữ biết kính sợ Chúa, biết chu toàn nhiệm vụ của mình trong vai trò làm vợ hay làm mẹ. Qua hình ảnh thánh nữ Monica, Ngài liên tưởng đến đời sống của những con xa quê, đang phải vất vả làm ăn, lo cơm áo, gạo tiền, nhưng cũng không quên việc giáo dục con cái trong đời sống hàng ngày cũng như trong đời sống đức tin để trở thành những người có ích cho xã hội và Giáo Hội. Ngài ước mong mỗi người biết noi gương thánh Monica luôn biết kiên trì cầu nguyện, tín thác vào Chúa. Xin thánh nữ Monica đồng hành, nâng đỡ đời sống hằng ngày và ban nhiều ơn lành cho những người con di dân Bùi Chu.
 
anh 5

Cuối thánh lễ, anh Vinhsơn Đặng Văn Thơ, trưởng Ban Mục vụ di dân tại Hà Nội cám ơn Đức Cha Tôma, quý Cha và quý cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho những người Di dân Bùi Chu tại Hà Nội trong ngày mừng lễ bổn mạng.
 
anh 6

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, mọi người trở về sân Chủng viện Thánh Giuse để cùng chung vui bữa tiệc và thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong ngày mừng quan thầy của Di dân Bùi Chu tại Hà Nội.

Đặc biệt, trong đêm văn nghệ mừng kính thánh Monica, Đức Cha Tôma đã trao cờ lưu niệm cho 16 đội bóng và trao giải cá nhân xuất sắc, giải phong cách, giải ba, giải nhì, cũng như chiếc cup vàng cho đội bóng cộng đoàn Di dân giáo xứ Phú Thọ, đội vô địch mùa giải bóng đá Di dân Bùi Chu tại Hà Nội lần thứ III – 2018.

 
anh 7
anh 8

Ước mong những lợi ích thiêng liêng qua thánh lễ bổn mạng này, sẽ thấm nhuần vào tâm hồn mỗi người con cái Bùi Chu. Xin thánh nữ Monica cầu cùng Chúa cho những người xa quê Bùi Chu luôn được bình an, hạnh phúc, hầu mang lại nhiều hoa trái và lợi ích thiêng liêng cho tâm hồn. Mọi người ra về trong niềm vui hân hoan, tràn đầy ẩn sủng của Chúa và thánh nữ Monica trong ngày mừng lễ bổn mạng của mình.
 
anh 9
anh 10
anh 11
anh 12
anh 13
  

Tác giả:  Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay23,607
  • Tháng hiện tại851,384
  • Tổng lượt truy cập69,911,258
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây