Thỉnh sinh Đaminh tĩnh tâm Tam cá nguyệt

Chủ nhật - 18/10/2020 21:18  2230
Khi trời trở lạnh, cái lạnh nhẹ của cuối thu làm mọi người tìm cách thích nghi với sự thay đổi của thời tiết, các em Thỉnh sinh Đaminh Bùi Chu tìm đến với Chúa qua chương trình tĩnh tâm tam cá nguyệt để được sưởi ấm tâm hồn. Gần 50 bạn trẻ gồm các bạn Thỉnh sinh Đaminh Bùi Chu, các bạn sinh viên và các em học sinh cấp 3 tham gia buổi tĩnh tâm. Tĩnh tâm đợt này trùng vào tháng Mân Côi, một dịp thuận lợi để các chị em gặp gỡ, chia sẻ và lắng động tâm hồn để nhờ Mẹ đến với Chúa. Vì thế, quý Dì đã chọn chủ đề tĩnh tâm lần này là  “Noi gương Mẹ Mân Côi sống tâm tình xin vâng”.
 
1 1

Dịp tĩnh tâm khai mạc vào chiều thứ Bảy ngày 10/10/2020 tại Tu viện Đaminh Phú Nhai. Sự trở về và hiện diện của các em là bằng chứng nói lên mối dây tình thân và nói lên sự khao khát dấn thân trong ơn gọi dâng hiến theo linh đạo cha thánh tổ Đaminh.

Tiếp đến các em tập trung tại nguyện đường để nghe giảng. Trong bài chia sẻ, cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ giúp các em phân định và tìm ra hướng cho những ai còn đang băn khoăn về khả năng của bản thân. Đừng sợ mình “không có giống tu” sẽ khó tu được, nhưng hãy vui vì mình không có giống tu. Vì nếu “có giống tu” làm sao tu được. Hoặc có người còn bị xáo động bởi việc lựa chọn dòng này dòng kia, hãy dứt khoát “thích dòng nào đi dòng ấy” cũng giống như thích người nào lấy người ấy”. Không nên quá lo lắng và suy nghĩ nhiều, bởi lẽ Chúa có chương trình riêng cho từng người. Điều quan trọng là bạn có thích và muốn tu không. Cha cũng nêu lên mẫu gương Xin Vâng tuyệt hảo của Mẹ Maria. Mẹ đã sống mầu nhiệm từ bỏ: từ bỏ đời sống độc thân để lập gia đình với thánh Giuse. Qua mẫu gương của Mẹ, Cha nhắn nhủ các em “hãy thưa chuyện với Chúa và dành thời giờ để lắng nghe tiếng Chúa, Chúa sẽ giải quyết mọi chuyện cho chúng ta”.

Sau khi kết thúc giờ nghe giảng, các em dành nhiều thời gian thinh lặng và đến gần Chúa hơn qua Bí tích Hòa giải. Thật tuyệt vời khi nhờ Bí tích Hòa giải, các em được diện cho mình bộ y phục để đến dự tiệc nơi nhà Chúa, sau đó các em tập trung về Vương cung Thánh Đường Phú Nhai để tham dự thánh lễ.
 
2 1

Sau giờ cơm tối, các em có giờ ở bên Chúa Giêsu Thánh Thể, để thân thưa với Chúa về mọi việc và xin Chúa giúp sức để sẵn sàng thưa xin vâng trong mọi bổn phận và đáp trả lời mời của Chúa. Giờ cầu nguyện kết thúc, các em bước vào giờ thinh lặng lắng đọng tâm hồn và nghỉ đêm.

Tiếng chuông nhà  thờ vang lên là lúc các em thức dậy chúc tụng, dâng ngày mới cho Chúa và di chuyển đến Vương cung Thánh đường để tham dự thánh lễ Chúa Nhật, sau thánh lễ các em được chụp những bức ảnh kỉ niệm kết thúc ngày tĩnh tâm.

 
3 1

Trước khi kết thúc chương trình tĩnh tâm, các em có giờ sinh hoạt chung với nhau: tiếng hát, nụ cười đã xóa tan mọi xa cách và các em xích lại gần nhau hơn. Trong giờ sinh hoạt, Dì Giáo gửi tới tất cả các em tâm tình của ngày tĩnh tâm và mong ước các em có những chọn lựa cho cuộc đời mình. Cuộc gặp gỡ nào cũng đến hồi kết thúc, sau giờ sinh hoạt, các em trở về với cuộc sống thường nhật của mình. Tĩnh tâm là dịp thuận tiện để các em nhìn lại bản thân, nhìn lại hành trành ơn gọi của mình. 
 
4

Tác giả: TT Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay45,486
  • Tháng hiện tại632,368
  • Tổng lượt truy cập70,660,125
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây