Thánh lễ An táng Dì Maria Trần Thị Dâng

Thứ bảy - 22/06/2019 03:15  1938
Sau 83 năm hành trình dương thế với 58 năm Khấn dòng, nữ tu Maria Trần Thị Dâng, thuộc Hội Dòng Nữ Đaminh Bùi Chu đã về nhà Cha lúc 13h00 ngày 19/6/2019. Thánh lễ An táng của Nữ tu được cử hành lúc 08h00 ngày 21/06/2019 tại nguyện đường của Hội dòng. Cha đặc trách các Dòng tu Phaolô Đinh Văn Đông chủ tế, quí cha giáo Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm, quí cha cố, quí cha quản hạt và quí cha đồng tế. Hiện diện trong thánh lễ có quí tu sĩ nam nữ, chị em trong Hội dòng và đông đảo anh chị em giáo dân.
3 2

Dì Maria đã sống 83 năm trên dương thế, 58 năm khấn dòng – một chặng đường đầy gian nan và thách đố, nhưng chị vẫn trung thành và kiên vững cho tới cùng. Ngày hôm nay, Dì đã trở về với Đấng mà Dì luôn kiếm tìm.
Dì Maria thuộc thế hệ tiên khởi của Hội dòng đã chứng kiến bao nhiêu khó khăn, thăng trầm và những đổi thay trong sự phát triển của Hội dòng. Tình yêu Thiên Chúa đã thánh hiến và chọn gọi Dì Maria theo linh đạo Đaminh để Dì được sống thân tình với Chúa với tha nhân. Chính đời sống dâng hiến của Dì trong những giai đoạn đầy khó khăn của Hội dòng đã minh chứng rằng tình yêu Đức Kitô là tình yêu tuyệt hảo, và tuyên xưng rằng Ngài là nguồn mạch mọi sự sung mãn và hạnh phúc của con người.
Trong thánh lễ An táng, cha phó Giám đốc Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Đaminh Trần Ngọc Đăng khởi đi từ Lời Chúa đã nêu lên đời tu là dấu chỉ và chứng tá đời sống mai sau qua 3 lời khuyên Phúc Âm. Cha đã giúp cho mọi người nhận ra rằng cuộc sống này chỉ là tương đối và hữu hạn, tất cả vinh quang phú quý chỉ là tạm bợ, nhất thời. Từ đó ngài nói lên đâu là ý nghĩa đích thực của đời sống chúng ta. Dì Maria Dâng đã sống 58 năm trong cuộc đời dâng hiến nỗ lực vươn tới Đức ái trọn hảo qua việc trung thành với đặc sủng của Dòng. Nguyện xin Chúa mở lượng hải hà đón Dì Maria vào thiên quốc.
Sự ra đi theo tiếng Chúa gọi của Dì Maria, như một lời xác tín rằng, trên đời này, chúng ta không có thành trì vững chắc nào cả, bởi quê hương chúng ta ở trên trời. Không ai trong chúng ta sống cho mình và cũng không ai chết cho mình. Chúng ta sống và chết đều là cho Thiên Chúa. Đời sống thánh hiến của Dì Maria là dấu chỉ báo trước vinh quang Nước Trời, minh chứng niềm hy vọng về một sự sống mới, sự sống thiêng liêng bất tận trong Ba Ngôi Thiên Chúa.
Nguyện xin Chúa đón rước Dì vào nơi Thiên quốc vĩnh cửu, và xin lòng Thương xót Chúa thanh tẩy mọi lỗi lầm, thiếu sót của Dì trong thân phận con người hèn yếu.

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay10,897
  • Tháng hiện tại529,400
  • Tổng lượt truy cập69,589,274
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây