Khoảng lặng tri ân

Thứ tư - 27/03/2019 08:49  2104

cha micae tienCha cố Micae nằm xuống,…

Tôi đọc được hàng chữ trong bản Cáo phó: “Xin quý Cha giáo phận dâng 3 Thánh lễ cầu nguyện cho Cha Cố Micae”.

Ôi! Cha cố hạnh phúc thật!…Sẽ có rất nhiều Thánh lễ, rất nhiều lời cầu nguyện đang hướng về Cha với một lòng thành kính, quý yêu, trân trọng, dầu không khỏi có chút ngậm ngùi, thương nhớ. Cha Cố thật xứng đáng với những hy sinh của cả một đời yêu thương và trao ban.

Và chiều nay, trong Thánh lễ ấy, Cộng đoàn tham dự thật đặc biệt…-  Cộng đoàn của những con người thánh hiến –  của những người “áo một màu”.  Đó là những tâm hồn đã từng được trực tiếp thọ giáo, hay được nghe được kể về Cha, về những ký ức khó phai chắt lọc sau những tháng ngày “cơ hàn”, và về lòng tận tụy gói trong tình thương như thác ngàn của Cha.

Tôi nhìn và thấy: Có lẽ mỗi người một tâm tình, ngàn người ngàn tâm tư, nhưng tất cả như đang muốn mang theo cùng một tiếng TRI ÂN sâu đậm để: Tạ Ơn Chúa; tri ân và cầu nguyện cho Cha cố Micae kính yêu.

Cha cố về với Chúa đã 2 hôm rồi, sau 80 năm được làm con Chúa trên hành trình dương thế này, với 43 năm trong Tác Vụ Linh Mục cao quý, thấm đẫm ơn lành và không thiếu những gian nan.

Đường đời Cha cố đã đi, ví như một chuyến tàu vượt qua 8 thập kỷ, hôm nay đã tới bến. Chúng ta muốn kể ra đây Ơn Chúa thật lớn lao: Người đã thương cho Cha cố ơn làm người, ơn đức tin làm con Chúa, đã gieo nuôi nơi Cha cố đức thương yêu và tình hy sinh hết lòng cho con chiên trong vai trò người Mục Tử. Và khi Ngài tuổi cao sức tàn, nhất là lúc trở bệnh yếu mệt, Chúa lại thêm ơn sức mạnh, lòng phó thác nơi Chúa, cho đến hơi thở cuối cùng.

Giờ này, khi Cha Cố chẳng còn nói cười với ai, thì tất cả những gì chúng ta có thể làm để ghi sâu ân nghĩa và tình thương mà Cha Cố đã dành cho mỗi chúng ta là dâng lễ, cầu nguyện cho Ngài, chắt chiu và kính tặng Ngài “một chút khoảng lặng tri ân”, như một lời Tạ Ơn Chúa cùng với Cha Cố trong tâm niệm Đời Linh Mục của Ngài: “Chúc tụng CHÚA đi, hồn tôi hỡi, chớ khá quên mọi ân huệ của Người” (Tv 103,2).

Tạ ơn về mọi phúc lành Chúa đã tuôn đổ xuống trên con người và cuộc đời Cha Cố Micae trong suốt hành trình dương thế 80 năm qua. Tạ ơn về những điều kỳ diệu Chúa đã thực hiện qua Cha, cho tất cả những ai đã tiếp xúc, thọ giáo và liên kết với Cha qua mối dây tự nhiên hay siêu nhiên. Tạ ơn về ơn gọi và sứ mạng mà vì yêu thương Chúa đã trao phó cho Cha nơi Giáo phận, nơi từng người chúng ta và cách riêng là nơi các Hội Dòng trong vai trò Linh Hướng suốt 4 năm. Tạ ơn về những năm cuối đời trong cơn bệnh tật, để Cha được liên kết với Chúa Giêsu khổ giá cách thâm sâu hơn. Và cuối cùng xin tạ ơn Chúa về lời gọi Cha Cố trở về với Chúa, hoàn tất những gì Chúa đã ủy thác cho Cha trong cuộc đời phụng sự Chúa.

Xin Chúa giàu lòng xót thương, đón đưa linh hồn Cha Cố Micae về hưởng kiến Dung Nhan Lòng Thương Xót Chúa. Và xin cho mỗi người chúng ta được sống trung thành trong ơn nghĩa Chúa, ở mọi nơi, trong mọi lúc và trước mọi hoàn cảnh. Nhắn nhủ cho nhau rằng:

Đời người hữu tử, hữu sinh

Sống cho xứng đáng, thác dành tiếng thơm.

Làm sao như quế trên non

Trăm năm khô mục vẫn còn thơm tho.

Tác giả: Shalom - Nữ tu Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay14,164
  • Tháng hiện tại841,941
  • Tổng lượt truy cập69,901,815
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây