Dòng Mân Côi: Vào nhà tập và tuyên khấn lần đầu

Thứ hai - 10/09/2018 21:45  3922
"Hồng ân nối tiếp Hồng ân - Tình yêu đáp trả Tình yêu". Những ngày vừa qua, đối với Hội dòng chị em con Đức Mẹ Mân Côi - Bùi Chu, là những ngày hồng phúc đặc biệt. Cách đây 72 năm 08/09/1946, Đức cha Đaminh Maria Hồ Ngọc Cẩn đã khai sinh hội dòng trong ngày mừng sinh nhật Đức Maria. Cách nào đó, Đức cha muốn trao hội dòng vào tay Mẹ nhân hiền, để Mẹ yêu thương, che chở, giữ gìn. Và cho đến ngày hôm nay, hội dòng luôn được vun trồng bởi tình yêu và sự chăm sóc của Mẹ. Hội dòng không ngừng vươn lên tươi tốt, đua nở muôn sắc hoa góp thêm cho vườn hoa thánh hiến của Giáo Hội.

Mừng sinh nhật lần thứ 72, hội dòng hân hoan tạ ơn Chúa vì những hồng ân đặc biệt Chúa ban cho hội dòng. Chiều ngày 07/09/2018, hội dòng đã có thêm 13 em đệ tử bước lên một giai đoạn mới tiền tập viện, các em được trao huy hiệu và khăn lúp dòng như là một dấu chỉ dâng mình cho Chúa. Điều đó được khẳng định rõ ràng hơn trong việc các em xin tự nguyện bước theo Chúa qua kinh Dâng Mình để trọn đời phụng sự Chúa trong dòng. Hội dòng cũng vui mừng khi có thêm 14 em bước vào tập viện. Các em đã sẵn sàng và quyết tâm bước lên trong niềm hân hoan, từ bỏ chiếc áo dài tinh khôi của thiếu nữ, để khoác lên mình tấm áo dòng Mân Côi với màu đen tinh tuyền của sự từ bỏ dấn thân cho tình yêu Đức Kitô. Và rồi cũng chính từ ngày hôm nay, các em được mang trong mình một tên gọi mới “tập sinh Mân Côi”.
 
1 copy
2 copy
 
4 copy
3 copy

Sáng hôm sau, vào lúc 9g00 thứ Bảy, ngày 08/09/2018, ngày lễ sinh nhật Đức Mẹ, hội dòng Mân Côi Bùi Chu vui mừng đón nhận 13 nữ tu tuyên khấn lần đầu. Thánh lễ khấn dòng được diễn ra long trọng tại nhà nguyện của hội dòng, do Cha Phaolô Đinh Văn Đông SDB, đặc trách các dòng tu trong Giáo phận chủ tế, khoảng 30 linh mục trong và ngoài Giáo phận đồng tế, đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý thân nhân, ân nhân của các tân khấn sinh sốt sắng tham dự.

Đúng 8g45, đoàn rước hân hoan bước vào nguyện đường, trong tiếng hát du dương của bài ca nhập lễ thật sốt sắng. Các chị sắp tuyên khấn với ngọn nến sáng lung linh trên tay, sánh bước cùng cha mẹ mình và các chị em trong Hội dòng, tiến vào nguyện đường trong bầu khí thánh thiêng, trang trọng của ngày ký kết giao ước với Đấng Tình Quân.

Mở đầu thánh lễ, Cha đặc trách các dòng tu ngỏ lời với cộng đoàn dân Chúa và chúc mừng hội dòng Mân Côi có thêm 13 nữ tu tuyên khấn lần đầu. Sau bài giảng của Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng - Phó giám đốc Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu là nghi thức khấn dòng. Chị Phó giám tập xướng tên và giới thiệu các tập sinh sẽ tuyên khấn lần đầu hôm ấy. Từng người đáp lời, rồi tiến lên trong tình yêu và niềm phó thác vào Chúa. Cha đặc trách các dòng tu thẩm vấn các ứng sinh về quyết định và ước muốn dâng mình của các chị. Các chị đã can đảm nói lên quyết tâm và khao khát của mình trên đường hoàn thiện trong linh đạo và đặc sủng của dòng Mân Côi. Cha mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với Ngài trong lời nguyện thánh hiến. Sau đó các ứng sinh tiến lên đọc lời tuyên khấn sống khiết tịnh, nghèo khó, và vâng phục theo Hiến luật hội dòng Mân Côi. Những chiếc lúp trắng tinh khôi giờ đây được thay thế bằng những chiếc lúp đen như là dấu chỉ của sự từ bỏ thế gian và của tình yêu trung tín.

 
5 copy

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, chị Tổng phụ trách đại diện hội dòng, bày tỏ lòng tri ân tới, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý khách và cộng đoàn đã tới hiệp thông tham dự thánh lễ và chia sẻ niềm vui với Hội dòng, cũng như cầu nguyện cho các tân khấn sinh trong ngày trọng đại này.
 
6 copy

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan tạ ơn. Cầu chúc cho các tân khấn sinh luôn được ơn trung thành, bình an, hạnh phúc trong đời dâng hiến và trở thành những nhân chứng sống động cho tình yêu Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.
 
7 copy
 

Tác giả: TT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại667,605
  • Tổng lượt truy cập70,695,362
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây