Dòng Thăm Viếng BC khánh thành tu viện

Thứ hai - 06/05/2019 20:52  5294

Như hạt giống cần có thời gian để đâm chồi, nảy lộc và kết trái, Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu cũng đã có được niềm vui hiện diện trên mảnh đất Thiện Giáo thân thương này 13 năm, với danh xưng: Tu xá Mẹ Lộ Đức.

Sáng 6.5.2019 vào lúc 9h30 phút, tại nơi đây đã có thánh lễ cắt băng khánh thành, làm phép và mừng Tu xá được nâng lên thành Tu viện.

Trước thánh lễ là nghi thức cắt băng khánh thánh, làm phép và công bố nghị định thành lập Tu viện.

Đức Cha Tôma, vị Cha chung Giáo phận đã chủ sự nghi thức và chủ tế thánh lễ tạ ơn trọng thể này.

Sau những nghi thức tại khuôn viên Tu viện, đoàn đồng tế cùng mọi thành phần dân Chúa trở về ngôi thánh đường giáo xứ để hiệp dâng thánh lễ.

Trích dẫn lời của Đức Trinh Nữ Maria trong hành trình thăm viếng: “Không có gì là Thiên Chúa không thể làm được”, Đức Cha đã nói thay tâm tình cho tất cả mọi chị em trong Hội Dòng, vì sự ưu ái nơi chính tình yêu của Thiên Chúa và trong sự bao bọc của cộng đoàn giáo xứ Thiện Giáo suốt 13 năm qua. Cũng như quyền năng cứu độ của Thiên Chúa thực hiện cho dân riêng của Ngài, quyền năng cứu độ ấy, được thực hiện cách trọn vẹn nơi Đức Giêsu, ngang qua việc Người ban ơn cứu độ cho Gioan Tẩy Giả trong mầu nhiệm thăm viếng, thì Ngài cũng đã thực hiện điều đó cho chính Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu.

Niềm vui hôm nay không chỉ là của riêng Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng, nhưng còn là niềm vui của toàn thể Giáo hội, đặc biệt hơn nữa đó là niềm vui của giáo xứ Thiện Giáo, bởi tại nơi đây đã có thêm một tu viện mới, một tu viện với đặc sủng yêu thương và phục vụ.

Đức Mẹ đã cất lên lời ngợi ca Thiên Chúa, thì ngày hôm nay, tâm tình đó cũng phải là tâm tình của từng chị em Thăm Viếng, vì biết bao ân huệ Ngài đã ban tặng cho Hội Dòng. Ước mong đặc sủng của Hội Dòng, sẽ được các nữ tu nơi Tu viện này làm rạng sáng hơn, nhất là trong năm mà toàn thể giáo hội hướng về các gia đình gặp khó khăn.

Lời tri ân tới Đức Cha, quý Cha và toàn thể cộng đoàn của vị hữu trách tu viện với lẵng hoa tươi thắm kính tặng, như tâm tình tạ ơn luôn thắm nở trên môi và trong trái tim mỗi chị em Thăm Viếng vì hồng phúc của ngày lễ tạ ơn hôm nay: 

“Nguyện khắc ghi biết bao kỳ công Chúa

Xin tri ân ngàn muôn vĩ nghiệp Ngài”

 

Tác giả: BTT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay19,152
  • Tháng hiện tại537,655
  • Tổng lượt truy cập69,597,529
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây