Tâm tình ngày đầu Xuân Mậu Tuất

Thứ năm - 15/02/2018 18:23  1295
Chúng ta đã bước sang thềm Năm Mới Mậu Tuất 2018. Một Mùa Xuân lại về trên quê hương Việt Nam và đến với từng người, từng gia đình, từng thôn xóm, làng mạc, thị thành trên khắp mọi miền của Tổ Quốc. Đón chào Năm Mới trong bầu khí sum họp gia đình hay trong các tổ chức, ban ngành và đoàn thể, tất cả chúng ta đều muốn cầu chúc nhau những lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất : cầu chúc dồi dào sức khỏe, công ăn việc làm ăn phát đạt, mái ấm gia đình hạnh phúc, cuộc sống an khang và thịnh vượng, cuộc đời thanh nhàn và trường thọ, tất cả vạn sự đều được như ý…
 
Lời chúc không chỉ dừng lại giữa các cá nhân, gia đình, dòng tộc, hay hội đoàn, mà cần vươn tới tầm vóc quốc gia. Chúng ta mong sao toàn thể Dân Tộc Việt Nam đồng tâm hiệp lực để đưa đất nước của mình phát triển về mọi mặt nhằm bắt kịp trào lưu văn minh đương đại với các bè bạn khắp năm châu. Chúng ta ước mong mọi khía cạnh của cuộc sống trên toàn quốc thay đổi theo chiều hướng tích cực để tình tương thân tương ái giữa người với người được hun đúc, để phẩm giá mỗi người đều được tôn trọng, để cách hành xử với mang đậm tình đồng loại, và để cho từng người phát triển một cách toàn diện.
 
Nhìn rộng ra nữa, Trái Đất này chính là ngôi nhà chung của nhân loại. Chúng ta cũng mong muốn khắp nơi trên toàn thể giới đều được hưởng một nền hòa bình vững bền. Những nơi mà người dân còn đang phải hứng chịu các hậu quả nghiêm trọng từ những xung đột sớm tìm ra được giải pháp hữu hiệu để chặn đứng sự hận thù leo thang. Những nơi bị thiên tai hoành hành sớm nhận được sự trợ giúp từ tình liên đới lan truyền rộng rãi không biên giới. Đặc biệt, ước mong các trẻ em, người bệnh tật và già cả tại các nước kém phát triển sẽ được quan tâm và được đối xử đúng với phẩm giá con người.
 
Là con cái của Thiên Chúa, các kitô hữu chúng ta được mời gọi đặt trọn niềm tin yêu phó thác và trọn vẹn cuộc đời của mình, cũng như dâng mọi gia đình, vận mệnh của Tổ Quốc Việt Nam thân yêu, và toàn thế giới cho sự quan phòng của Ngài, Đấng ngự trên trời là Cha hay yêu thương tất cả con cái của mình. Chính Ngài biết rõ nhu cầu của mỗi người, mỗi gia đình, cộng đoàn, toàn thể dân tộc và hết mọi dân mọi nước để ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin. Chính Người sẽ hành động, thêm sức mạnh và làm cho bộ mặt của thế giới này được biến đổi một cách tích cực.
 
Nguyện xin Thiên Chúa là Tình Yêu thánh hóa từng người để chúng ta trở nên những sứ giả và khí cụ hữu ích của Ngài sẵn sàng mang tinh yêu và tình thương rắc gieo khắp nơi nơi. Chính Ngài là chủ tể của muôn loài muôn vật, của vũ trụ bao la, của thời gian và của tiết trời vần xoay. Xin chúc lành cho Dân Tộc Việt Nam dấu yêu luôn được thái bình và thịnh vượng, nhất là cho hết mọi người mà mọi nhà được hưởng một Mùa Xuân vui tươi, anh bình và hạnh phúc.
 
Phó Mộc       
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay85,885
  • Tháng hiện tại746,478
  • Tổng lượt truy cập70,774,235
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây