Gửi cha nhân ngày 19/03

Thứ sáu - 18/03/2016 06:43  1046
" Cha đã đi qua một quãng đường
hân hoan có, gian khổ có
nhưng luôn tràn trào hy vọng
vì có Chúa và Mẹ Maria bên cha
Nếu Chúa cho chọn lại,
Cha không chọn đường nào khác
Cha đã hạnh phúc và vui tươi
vì cha đã hy vọng vào Chúa,
và cha chỉ biết yêu thương
Hôm nay Chúa cho cha
những giây phút thân mật bên Chúa, 
cha khởi sự ghi lại cho con,
như cha mong ước từ lâu,
Những tâm tình khiêm tốn, kinh nghiệm sống của cha"
                   
(Trích trong: Đường Hy Vọng - ĐHY. Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận )
 
Cha mến,
 
Khi con đặt bút viết đôi dòng tâm tình thân gửi cha, lòng con rất đỗi nghẹn ngào, hai tiếng "Ab - ba" con muốn cất lên thành lời để thoả tình cha con, vì con hằng ước nguyện sẽ có một lúc nào đó, trái tim con cảm nhận và thấu hiểu được tình thương cha dành cho con. Khoé mi con bỗng chợt ướt bởi con không dám nghĩ đến một ngày nào đó, hình bóng cha sẽ chỉ còn lại trong những ký ức, và những hoài niệm không lời diễn tả, lúc ấy lòng con sẽ thật trống vắng và con sẽ rất nhớ những thánh lễ, những giờ cầu nguyện, những lời lẽ ân tình mà cha đã âm thầm cầu nguyện cho con thật nhiều.
 
Thế nên, đôi dòng tâm tình của đức cố Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, trong giây phút này thật đồng điệu, đã hoà cùng nhịp đập cùng trái tim con, phải chăng cha cũng muốn nhắn nhủ cùng con những lời thiết tha tâm tình ấy? Đó là những kinh nghiệm mà cha đã trải qua, con cần nó như hành trang giúp con đi trọn quãng đường, để (Father's Day) con nên thánh.
 
Nếu được chọn con xin chọn ngày 19-3 là ngày của cha. Ngày lễ mừng kính thánh Giu-se - Bổn mạng cha, con trộm nghĩ cũng giống như bao anh em của con, những người con trong gia đình linh tông cũng có những người cha tinh thần mà Chúa tốt lành đã quan phòng đã ân ban cho chúng con. Dẫu rằng chẳng bằng ruột thịt máu mủ nhưng cha đã sinh thành và dưỡng nuôi chúng con bằng tất cả tình yêu trong kinh nguyện và nơi bàn tiệc thánh để rồi " Ngày hôm nay cha đã sinh ra con" (Lc, 3 - 22).
 
Rất âm thầm và kín đáo, chẳng khi nào cha biểu lộ tình thương cha dành cho chúng con ra bên ngoài, có đôi lúc con chợt nhận ra rằng cha thương chúng con bằng những lời ân cần nhủ bảo, những lời khích lệ động viên con vui mừng và hy vọng trên bước đường nên thánh, không một chút ồn ào, náo động, vì đó là con người cha.
 
Nghĩ tới tình thương cha dành cho con bao nhiêu, thì lòng con lại thấy cần phải cố gắng bấy nhiêu, dẫu biết rằng con phải đối diện với những sự thật của cuộc sống không như con mong muốn. Con sẽ tiếp tục cùng cha bước trên đường hy vọng mong phần nào đáp lại tình cha.
 
Ngày lễ mừng bổn mạng cha, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng con đoan chắc rằng, dẫu không thể nói ra thành lời, không thể thổ lộ trực tiếp cùng cha, nhưng những đứa con tinh thần của cha, với lời nguyện cầu đơn thành xuất phát từ trái tim luôn mong cha mạnh khoẻ, ngày hôm nay đôi mắt và tâm hồn chúng con hướng nhìn Cha cả Giu-se, nguyện xin người bảo trợ và cầu bầu cho cha - thừa tác viên của lòng thương xót được "Trí Sáng Tâm An".
 
Mừng kính lễ bổn mạng quý cha, quý thầy nguyện cầu thánh cả Giu-se cầu bầu cho các ngài - mỗi ngày nên mục tử như lòng Chúa mong ước. Amen
 
Con của cha,
MVT
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại873,926
  • Tổng lượt truy cập69,933,800
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây