Cánh cửa tình thương rộng mở

Thứ năm - 15/12/2016 04:36  3950
Thứ Bảy, ngày 10 tháng 12 năm 2016 sẽ là một ngày đáng ghi nhớ của các nữ tu Dòng MTG Kiên Lao- Bùi Chu nói chung và cách riêng là Tu viện MTG tại Xứ Nam Phương cùng toàn thể các thành viên đang sinh sống trong mái ấm tình thương do các nữ tu nuôi dưỡng phục vụ, đó là: các cụ già neo đơn, các cô gái lỡ lầm và các trẻ sơ sinh mồ côi và khuyết tật. Vì vậy, người viết muốn diễn tả lại những ký ức ghi nhớ về ngày lễ Tạ ơn làm phép ngôi nhà mới này.
 
 
Trước khi thành lập "Mái Ấm Tình Thương", các Nữ tu Mến Thánh Giá Kiên Lao- Bùi Chu đã âm thầm nuôi dưỡng những trẻ mồ côi sơ sinh bị bỏ rơi cũng như các cô gái lỡ lầm tại cộng đoàn Mến Thánh Giá An Bài từ năm 1993. Chứng kiến trước những hoàn cảnh bị bỏ rơi thật đáng thương; có những cụ già đi xin từng miếng cơm, trôi dạt nay đây mai đó nhiều thập niên mà không biết quê quán mình ở đâu! Có những thiếu nữ bị lỡ lầm dẫn đến tuyệt vọng, có nhiều mầm sống đang bị đe dọa tước đi quyền làm người, có những trẻ em bị bỏ rơi tại bệnh viện v.v., mỗi con người đều có những hoàn cảnh đau khổ riêng.
 
Với mong ước việc chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn được tốt hơn, Hội Dòng quyết tâm thành lập Tu Viện Mến Thánh Giá thuộc Giáo xứ Nam Phương làm "Mái Ấm Tình Thương", để có nơi đón nhận những hoàn cảnh bị gạt ra bên lề xã hội được sống xứng với phẩm giá con người. Do đó "Mái Ấm Tình Thương" đã được thành lập từ năm 2003 trong hoàn cảnh hết sức khó khăn về mọi mặt. Trong suốt thời gian 13 năm kể từ ngày thành lập, các nữ tu đã tiếp nhận biết bao hoàn cảnh khó khăn, bị hất hủi, bị bỏ rơi đã được cứu sống. Nơi đây nhiều em bé đã được sinh ra mà không được Cha Mẹ người thân đón nhận.
 
Tất cả những ai khi đặt chân đến ngôi nhà này đều nhận được sự chăm sóc tận tình cùng những lời an ủi động viên của các nữ tu. Qua công việc bác ái này, các nữ tu Mến Thánh Giá chứng minh bằng hành động cụ thể về việc sống tinh thần và sứ mạng của Dòng; sẵn sàng cho Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh mượn thân xác để tiếp nối nơi bản thân mình cuộc đời lữ thứ hy sinh của Đức Kitô qua việc phục vụ và chuyển cầu bằng trái tim thương cảm. Chính vì thế mà từ các cụ già neo đơn đến các em nhỏ mồ côi đều cảm nhận được tình yêu thương, sự hy sinh quên mình phục vụ của các nữ tu. Từ đó họ dễ dàng sẵn sàng cởi mở chia sẻ bày tỏ những ưu tư, những suy nghĩ của mình một cách chân thành nhất.
 
Trong Thánh lễ Tạ ơn ngày mừng ngôi nhà ngang của mái ấm tình thương, điều còn ghi nhớ nơi người viết là qua bài giảng của Cha quản lý Tòa Giám mục, mọi người hiểu rõ hơn về vai trò và sứ mạng của Mái Ấm Tình Thương. Thật đúng như vậy, vì mỗi người đều là hình ảnh sống động của Thiên Chúa nên bất cứ ai khi được sống tại Mái Ấm Tình Thương này, các nữ tu trong Dòng đón nhận họ như là thành viên trong cùng một mái nhà và sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ khi khỏe mạnh cũng như đau yếu. Mái Ấm Tình Thương này thực sự là ngôi nhà thân thiện của những con người xa lạ rải rác ở các tỉnh xa xôi.

Ngoài Mái Ấm Tình Thương tọa lạc tại Giáo xứ Nam Phương, Hội Dòng còn một Mái Ấm Tình Thương Lambert tại giáo họ Đông Biên, nơi đây đã và đang cưu mang nuôi dưỡng những hoàn cảnh bị bỏ rơi, các cô gái lỡ lầm và các cháu mồ côi.

Ước mong hai "Mái Ấm Tình Thương Lambert" của Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu tiếp tục tồn tại phát triển, nhờ tình thương sẵn sàng hy sinh tuổi xuân để dấn thân phục vụ của các nữ tu. Cách riêng cần những tấm lòng biết mở rộng con tim để chạnh lòng thương những hoàn cảnh nghèo khổ đang cần được cứu sống và nuôi dưỡng. 

Tác giả: Bông Hồng Nhỏ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay59,056
  • Tháng hiện tại920,591
  • Tổng lượt truy cập69,980,465
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây