Cảm nhận lòng thương xót tại nhà thương

Thứ bảy - 23/04/2016 23:28  1787
Sài Gòn mấy bữa nay nắng như đổ lửa, cái vội vã của nhịp sống nhanh càng như gấp rút mỗi khi phải bước ra đường làm cho cuộc sống càng trở nên nóng hơn. Nắng… chịu không nổi, tránh không kịp,… người ta sốt hàng loạt, vô nhà thương từng tốp,..

Mới hôm trước tôi đi thăm người bạn bị sốt, ngay hôm sau người thân của tôi cũng phải nhập viện. Một tuần trong nhà thương có bao điều đáng nói, nhưng cũng chính tại nơi đây, tôi được nhìn thấy anh chị em mình sống chữ “Thương” thật tình. Con thương mẹ sốt cao, mẹ thương con còn sốt li bì, vợ thương chồng sốt còn chưa tìm ra bệnh, cháu thương bà sốt thở khó nhọc quá,… đủ mọi tầng lớp, đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi hoàn cảnh. Nửa đêm, tôi vừa thiếp ngủ nhưng lại giật mình, hé mắt vẫn thấy: chỗ này con đang giúp mẹ ngồi dậy chút; chỗ kia bác gái đang ráng cho bác trai nhấp miếng nước; chỗ khác, cháu đang quạt tay cho ông vừa lên cơn ho dữ dội,.. Mới chỉ là một khu của nhà thương thôi, mới chỉ là một góc Sài thành thôi, thấm vào đâu với những đau khổ con người đang phải trải qua; nhưng có lẽ, chính khi đau khổ người ta mới thấy rõ giá trị của hạnh phúc; trong lúc khó khăn, tình thương mới phát huy hết tác dụng. Tôi thấy, trân trọng và cảm phục những gì người ta dành cho nhau; nếu không có tình thương, ở đó những nghĩa cử chân tình và cao đẹp không được thể hiện. Có lẽ bởi vậy mà tôi thích dùng từ Nhà Thương hơn thay vì dùng Chữ Bệnh Viện chăng.

Bạn mến! Ở phía trên những tình thương nhân loại ấy, có một TÌNH THƯƠNG đang dõi bước, đang đồng hành và đang săn sóc từng người chúng ta. Danh Ngài là Thương Xót.

Bạn ạ, vậy là thoáng một cái, Năm thánh Thương Xót đã đi quá 4 tháng rồi. Bên cạnh những suy tư ngắn dài về Lòng thương xót của Thiên Chúa, mỗi người ít nhiều đều đang thực sự cảm nghiệm Tình Thương thật vô biên nhưng cũng thật gần gũi mà Thiên Chúa dành cho riêng mình. Trong mọi cảnh huống, ở mọi thời điểm, tình thương ấy vẫn viên miễn vạn đại và Người đang tìm kiếm khe hở nhỏ nhất để có thể đi vào cuộc sống của mỗi người và ban ơn bình an cứu độ. Một cách riêng tư, Chúa tỏ lộ tình thương cho bạn và cho cả tôi, nhưng có lẽ có một điểm chung mà ta đều cảm nhận được rằng: “Phải rồi, lúc ta bị thương tích là lúc ta cần bác sĩ hơn cả, lúc yếu đau trong tâm hồn là khi ta có thể hưởng nhận tình thương cách hữu ích nhất”.

Có táo bạo chăng khi ước mong thế giới này là một “Nhà thương”, nơi ấy, ta hân hoan hưởng nhận Tình Thương để rồi trao ban tình thương cách phung phí. Danh từ Thương Xót chỉ thực sự ý nghĩa khi được biến thành động từ và được đem rải dọc dài cuộc sống của ta, nhất là trong những phút giây đẹp nhất của Năm Thánh Lòng Thương Xót này.

Còn gặp nhau thì hãy cứ thương
Tình người muôn thuở vẫn còn vương.
Chắt chiu một chút tình thương ấy
Gửi khắp muôn phương vạn nẻo đường.

Tác giả: Shalom CMV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập378
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay69,271
  • Tháng hiện tại729,864
  • Tổng lượt truy cập70,757,621
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây