Giải Gioan Phaolô II Cup ĐCV Bùi Chu kết thúc

Thứ bảy - 03/11/2018 21:34  2132
Hẳn chúng ta còn nhớ trong ngày khai mạc, giải dự kiến sẽ kết thúc vào đúng ngày 22 tháng 10 năm 2018 nhằm ngày lễ kính thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Tuy nhiên, do thời tiết cho nên lúc 15h30 ngày 03 tháng 11 năm 2018, trận cầu đỉnh cao (chung kết) mới được diễn ra.
 
anh 1
 
anh 1 1
 
Nếu ở các giải đấu lớn trên thế giới như Serie A, Ngoại hạng AnhLa Liga, các đội đang phải giành từng điểm qua mỗi vòng đấu, để có thể đứng ở nhóm đầu bảng, thì hôm nay, tại Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu không khí nóng hơn rất nhiều. Hai đội thần IV và thần I đã lần lượt trải qua các trận vòng bảng, rồi bán kết, để hôm nay họ cùng thi đấu trận cuối cùng để xác định chủ nhân của chiếc cúp năm nay. Do tính chất của trận chung kết có thể kéo dài nên trận đấu diễn ra sớm hơn so với các trận đấu vòng bảng hay bán kết (15h30).

Ngay khi tiếng còi khai cuộc của Cha Tổng giám linh Vinhsơn Mai Văn Kính, những pha bóng đẹp mắt cùng những cơ hội ăn bàn dành cho cả hai đội đã tạo ra sự gay cấn và hồi hộp hơn bao giờ hết. 
Tuy nhiên, hiệp một khép lại mà chưa có bàn thắng nào được ghi. Chính điều này càng làm cho hiệp hai thêm phần hấp dẫn. 

 
 
 
anh 2
 
Thế trận ở hiệp hai vẫn đôi co và tạo nên một không khi nghẹt thở cho khán giả với những tình huống nguy hiểm do hai đội tạo ra. Bất ngờ khoảng phút thứ mười của hiệp hai, từ pha sút bóng như trái phá từ góc hẹp, thần IV đã ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu. Thế trận từ sau bàn thắng trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều do thần I cố gắng dâng lên tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, sự cố gắng cũng như may mắn đã không mỉm cười với họ. Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 1-0 nghiêng về thần IV.

Với chiến thắng này, lần thứ sáu thần IV (KII) lên ngôi vô địch trong bảy lần tham dự giải Gioan Phaolô II Cup. Có thể nói đây là món quà ý nghĩa dành cho các thầy thần IV (khóa II) khi mà năm sau họ không còn cơ hội tham dự giải đấu danh giá này nữa. Tuy nhiên, kết quả mà họ dành được thật là một kỳ tích và đáng nhớ.
 
 
anh 4
 
Giải đấu khép lại với nghi thức tuyên bố và trao giải cho từng đội. Tuy giải đấu đã khép lại với những giây phút thăng hoa đầy cảm xúc của các trận cầu, nơi đó có vui và buồn, nụ cười và nước mắt, hi vọng và thất vọng, chiến thắng và chiến bại, ngọt ngào và mặn đắng… nhưng trên tất cả, ai cũng là nhà vô địch. Chính những hình ảnh và những nụ cười thấm đẫm tình huynh đệ mà các thầy trao cho nhau mới là phần thưởng ý nghĩa nhất mà giải đấu mang lại. Điều này được thể hiện trong chính giây phút mà toàn thể các thầy kề vai sát cánh, khoác tay nhau bên quý cha giáo và trao cho nhau những nụ cười thật tươi, thật thân ái. Hình ảnh này có lẽ còn ghi nhớ mãi trong tim mỗi thầy chủng sinh và sẽ dư âm mãi cho những giải đấu của các năm sắp tới.
 
anh 5

Tổng kết mùa giải:
Nhà vô địch: lớp Thần IV
Á quân: lớp Thần I
Đồng hạng ba: lớp Triết I và Triết II
Giải phong cách: lớp Thần III
Giải tiềm năng: lớp Tu đức
Vua phá lưới: thầy Vinhsơn Phạm Văn Giáp
Thủ môn xuất sắc: thầy Giuse Phạm Văn Ninh

Tác giả: Ban văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay17,161
  • Tháng hiện tại844,938
  • Tổng lượt truy cập69,904,812
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây