Đcv Bùi Chu – Tĩnh Tâm Năm 2020

Chủ nhật - 11/10/2020 03:42  2618
ĐCV BÙI CHU – TĨNH TÂM NĂM 2020

Một tháng sau ngày khai giảng năm học mới, Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu bước vào tuần tĩnh tâm năm. Kỳ tĩnh tâm này diễn ra từ chiều ngày 06 đến sáng ngày 10 tháng 10 năm 2020. Chủ đề của tuần tĩnh tâm được gợi hứng từ Tin Mừng Gioan với tên gọi “Nhiệt Tâm Lo Việc Nhà Chúa” (2,17).

 
hinh 1

Như thường lệ, tuần tĩnh tâm được khởi đầu với giờ huấn từ của Đức Cha Tôma – Giám đốc Đại Chủng viện tại hội trường Người môn đệ Chúa Kitô. Ngài mở đầu bằng những lời thăm hỏi thân tình với các chủng sinh và cầu chúc cho mỗi thầy kín múc được nhiều ơn Chúa trong tuần tĩnh tâm tâm này. Đức Cha nhấn mạnh đây là thời gian hồng ân và cần thiết để nhìn lại quá trình học tập tu luyện khi được đào tạo tại Đại Chủng viện. Qua đó, mỗi người có cơ hội nhìn lại hành trình ơn gọi mình đang theo đuổi. Sửa đổi, uốn nắn trái tim nên giống trái tim vị mục tử nhân lành là Đức Ki-tô.
 
hinh 2 1

Tiếp đến, Đức Cha cắt nghĩa về chủ đề “Nhiệt tâm lo việc nhà Chúa” sẽ được đào sâu xuyên suốt năm học. Ngài mời gọi mỗi người thực hiện mọi việc cách tận tụy, nhiệt thành bằng một con tim biết cảm thông và hành động noi gương Đức Ki-tô – mẫu gương trọn hảo nhất trong việc thực thi thánh ý Chúa. Đức Cha không quên nhắc nhở quý thầy biết yêu mến và tôn trọng thời gian thinh lặng trong các ngày tĩnh tâm. Trong thinh lặng, mỗi người sẽ dễ dàng nghe được tiếng Chúa và thực hiện đúng những điều Chúa mong muốn.

Trước khi ban phép lành xin ơn Chúa xuống trên quý thầy trong tuần tĩnh tâm này, Đức Cha nhắn nhủ mỗi người tận dụng thời gian quý báu này kết hợp cách mật thiệt với Chúa Thánh Thần bởi chính Ngài là tác nhân chính trong việc đào tạo. Sự ngoan ngùy lắng nghe hướng dẫn của Thánh Linh sẽ làm nảy sinh hiệu quả tốt nhất trong quá trình đào tạo và tự đào tạo nên những mục tử nhiệt thành trong tương lai.

 
hinh 3

Đồng hành và gợi ý suy niệm cho quý thầy trong tuần tĩnh tâm này là cha giáo Gioakim Nguyễn Hữu Văn. Ngài đã giúp các chủng sinh đi vào khung cảnh của các sự kiện diễn ra trong Tân Ước để chiêm ngắm và rút ra các bài học thiêng liêng cho mình. Bảy đề tài cha đưa ra xoay quanh các biến cố trong cuộc đời của Đức Giê-su Ki-tô. Trong tiến trình học tập tu luyện để trở nên linh mục của Chúa trong tương lai, người chủng sinh luôn được hướng dẫn cắt tỉa, uốn mình nên giống vị Thầy Chí Thánh là Đức Ki-tô.
 
hinh 4

Cha mời gọi mọi người soi chiếu suy nghĩ và hành động của mình vào các biến cố đó và xin ơn thấu hiểu, cảm mến tình yêu của Chúa ban. Và mỗi khi lắng nghe Lời Chúa có được sự bén nhạy thiêng liêng nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời. Đức Giê-su luôn đồng hành với người môn đệ Chúa chọn cả những lúc khó khăn, thất vọng, chán nản và cả trong đau khổ. Chính Ngài là điểm tựa vững chắc nhất, cần thiềt nhất mỗi khi gặp sóng gió trong cuộc đời.

Sau mỗi giờ giảng phòng, quý thầy dành thời gian nguyện gẫm đi vào Lời Chúa cách thâm sâu và đúc kết rút ra bài học cho mình. Ngoài ra, các thầy cũng có thời gian gặp gỡ riêng tư với vị linh hướng của mình để bàn hỏi về đời sống thiêng liêng. Đặc biệt đến với Tòa Giải Tội để được giao hòa với Chúa trong bầu khí thinh lặng, linh thánh. Các giờ đọc kinh Phụng vụ, kinh Mân Côi, Chầu Thánh Thể và cầu nguyện Taizé cũng diễn ra thật sốt sắng. Buổi chiều các thầy chơi thể thao nhẹ, đi dạo thăm hỏi và trao đổi, chia sẻ về công việc mục vụ mà mình đang thực hiện.

Tuần tĩnh tâm kết thúc với Thánh Lễ tạ ơn vào sáng thứ bảy, quý thầy trở về với những công việc thường ngày tại Đại Chủng viện và trong các giáo xứ, nhưng với một tinh thần mới, đầy nhiệt huyết khi đã kín múc được thật nhiều ân sủng Chúa ban của tuần tĩnh tâm này.

 
hinh 5 1

hinh 6
 
hinh 7
 
           ĐCV. Ban Văn Hóa

 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại689,843
  • Tổng lượt truy cập70,717,600
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây