Lễ tri ân người hiến tặng giác mạc 2020

Thứ tư - 23/12/2020 20:46  1203
Được sự quan tâm của Đức cha Tôma Giám Mục giáo phận và cha giám đốc Caritas giáo phận, gần 400 người đã đăng kí hiến tặng giác mạc trong năm qua. Hàng năm đến dịp gần lễ Giáng Sinh, Caritas giáo phận kết hợp với Ngân hàng mắt, bệnh viện mắt trung ương tổ chức lễ tri ân những gia đình có người hiến tặng giác mạc. Năm nay giáo hạt Quỹ Nhất có số người hiến tặng tăng nên đáng kể nên cha giám đốc Caritas giáo phận  đã lấy giáo xứ Ân Phú làm nơi tổ chức.
 
img 7855

Lúc 8h00 thứ Hai, ngày 21/12/2020, lễ tri ân được khai mạc. Về dự có cha giám đốc và cha phó giám đốc Caritas giáo phận, phó Giám đốc bệnh việ Mắt Trung ương, Giám đốc ngân hàng mắt, bệnh viện mắt Trung ương, các cán bộ bác sỹ của bệnh viện mắt, ngân hàng mắt, phó trưởng khoa thẩm mỹ bệnh viện mắt Trung ương, ông Giám đốc bệnh viện Mắt Nam Định, quý dì văn phòng Caritas giáo phận, ban thường trực Caritas giáo phận, các giáo hạt, Ban Hành giáo giáo xứ Ân Phú và đại diện gia đình những người hiến tặng giác mạc trong năm 2020.
 
img 7871

Mở đầu, cha giám đốc gửi tới mọi người lời chào hỏi, chúc giáng sinh, và khai mạc buổi lễ tri ân. Tiếp đến, cha phó giám đốc chia sẻ tâm tình với quý khách, quý chức, quý ban và các vị đại diện cho các gia đình.
 
img 7880

Xen vào đó là những vũ điệu của linh hoạt viên để tạo bầu khí của buổi lễ thêm vui tươi lên. Tiến sỹ bác sỹ Phạm Hồng Vân – phó khoa thẩm mỹ bệnh viện mắt trung ương có đôi lời cảm ơn và tri ân cha giám đốc, cha phó giám đốc và những người hiến tặng giác mạc.
 
img 7855

Tiếp đến là phần trao tặng bằng khen, kỉ niệm trương và quà cho những gia đình có người hiến tặng giác mạc.
 
img 7918

Trọng tâm và đỉnh điểm của buổi lễ lễ là Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 10g. Cha quản hạt Quỹ Nhất Gioan Đỗ Duy Môn chủ tế, quý cha đặc trách Caritas các giáo hạt, quý cha trong giáo hạt Quỹ Nhất đồng tế.
 
img 8018

Sau lễ tri ân này, ước mong mỗi Kitô hữu hiểu và ý thức hơn về tầm quan trọng của giác mạc cho đôi mắt của con người để họ sẵn sàng hiến tặng nếu phải từ giã cõi đời này.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên. Ảnh: Điện Thu.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay17,809
  • Tháng hiện tại536,312
  • Tổng lượt truy cập69,596,186
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây