Giáo dục con cái trong gia đình

Thứ tư - 01/05/2019 23:14  1445

Ngày 28 và 29 tháng 04 năm 2019, Caritas Bùi Chu tổ chức khóa tập huấn với chủ đề “Giáo dục con cái trong gia đình” cho các học viên thuộc nhóm Mái nhà yêu thương, Nhóm Chung một mái nhà, nhóm khuyết tật và một số cộng tác viên thuộc ban HIV và ban Khuyết tật.

Khóa tập huấn do Sơ giảng viên Maria Vũ Thị Ảnh (Hội Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm) chia sẻ. Nội dung được chia thành 4 phần chính:  Phần 1 Hiểu Để Thương (Nền tảng giáo dục, tâm lý trẻ từ 0 - 18 tuổi); Phần 2 Thương Để Dạy (Động năng giáo dục); Phần 3 Dạy Để Sống (Phương thức giáo dục); Phần 4 Hội Thảo và Giải Đáp Thắc Mắc. Với kiến thức am hiểu và thâm sâu, Sơ giảng viên đã chia sẻ cho các học viên những kiến thức rất bổ ích và thực tế, giúp cho các bậc cha mẹ có thêm kiến thức để giáo dục con cái trong gia đình trở nên những người con tốt có ích cho xã hội và giáo hội.

Xen kẽ trong các tiết học, các học viên được vui chơi, ca hát nối kết tình thân với nhau qua các giờ sinh hoạt, giờ hội thảo nhóm. Điều này giúp bầu khí lớp học thêm sinh động, học viên cởi mở hơn, hòa nhã và thân tình. Các học viên tham gia tập huấn một nửa là người công giáo, số còn lại thuộc tôn giáo bạn nhưng tất cả hòa chung lại thành một gia đình chia sẻ bác ái.

Kết thúc khóa tập huấn, anh Giuse Nguyễn Văn Trường thay mặt cho các học viên cám ơn Cha Giám Đốc Caritas Giuse Trần Hưng Đạo đã luôn đồng hành cùng các anh chị, cám ơn Cha phó Giám Đốc Đaminh Phạm Minh Hạnh, quý Hội đồng mục vụ Giáo xứ Xuân Chính, ban ẩm thực đã luôn quảng đại, tạo điều kiện tốt nhất cho anh chị em có nơi sinh hoạt, cám ơn quý Sơ văn phòng đã vất vả tổ chức cho khóa học được thành công, tốt đẹp và đặc biệt cám ơn sơ giảng viên đã chia sẻ cho anh chị em những kiến thức bổ ích, thiết thực để giáo dục con cái.

Tác giả: Văn phòng Caritas  Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại590,295
  • Tổng lượt truy cập70,618,052
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây