Đồng hương Bơn - Ngạn mừng bổng mạng

Thứ tư - 30/12/2020 08:31  2025

Thánh Lễ Kính Thánh Gia Thất – Bổn mạng Đồng Hương Bơn Ngạn, Giáo phận Bùi Chu

Hôm nay, cùng với toàn thể Giáo Hội chúng ta long trọng mừng lễ Thánh Gia. Mừng lễ Thánh Gia không chỉ là cơ hội để chúng ta chiêm ngưỡng đời sống thánh thiện của các ngài nhưng còn mời gọi chúng ta nỗ lực làm cho gia đình mình được nên thánh. Khám phá cuộc đời các ngài để soi rọi cuộc đời của mỗi người chúng ta.
 
img 0085

Với tâm tình đó, vào lúc 10h00, Chúa Nhật ngày 27 tháng 12 năm 2020, Hội Đồng Hương Bơn Ngạn – Giáo phận Bùi Chu đã tổ chức buổi gặp mặt lần thứ IV và mừng lễ Thánh Gia Thất tại Giáo xứ Tân Hoà – TGP Sài Gòn. Thánh lễ do Cha Anrê Đỗ Xuân Quế, OP chủ tế cùng quý cha đồng tế: cha quê hương Giuse Phạm Văn Quý, Cha Phêrô Vũ Văn Vượng, Dòng Thánh Tâm Huế, cha Đaminh Nguyễn Văn Lãm và cha Giuse Trần Văn Biên.
 
img 0155
img 0124

Thánh Lễ hôm nay là cơ hội để quy tụ đông đảo những người con Làng Bơn Ngạn đang sinh sống, làm việc, học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh Phía Nam. Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện đầy yêu thương của quý chức Đồng Hương Giáo Phận Bùi Chu tại Miền Nam, các giáo hạt, giáo xứ.
 
dsc 5821

Trong bài chia sẻ, cha Đaminh Nguyễn Văn Lãm nhắn nhủ mỗi người trong gia đình hãy dành thời gian cho nhau để nuôi dưỡng đời sống gia đình. Ngài mời gọi cộng đoàn noi gương gia đình Thánh Gia: “Giống như các thành viên trong gia đình thánh, một tình yêu luôn ước mong được thuộc trọn về Thiên Chúa, để Thiên Chúa lấp đầy, để Thiên Chúa chỉ dạy, để Thiên Chúa ban ơn và tha thứ mỗi khi lỗi lầm và hoàn toàn để cho Ngài dẫn lối chỉ đường, để có thể thấy Chúa ở bên trong mọi biến cố, hoàn cảnh buồn vui, sướng khổ của cuộc đời”.
 
dsc 5828

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cho anh chị em đồng hương nói lên tâm tình tri ân tới quý Cha, quý đồng hương, quý ân nhân, quý khách đã ưu ái dành thời gian đến tham dự buổi gặp mặt này.
 
nam 7753

Nguyện xin Chúa Giêsu Hài Nhi, Mẹ Maria và Thánh cả Giuse giúp cho Hội Đồng Hương Bơn Ngạn luôn biết liên đới hiệp nhất với nhau, sống đùm bọc lẫn nhau trong tình yêu mến, kiên vững trong đức tin, sẵng sàng minh chứng đức tin của mình qua đời sống cụ thể hằng ngày. Xin cho mỗi gia đình trong đồng hương luôn cố gắng siêng năng cầu nguyện, tham dự thánh lễ, sống Lời Chúa để xứng đáng cho gia đình Thánh ngự trị, dẫn dắt trên con đường lữ thứ trần gian tiến về nhà Cha trên Trời.
 
img 0178

Tác giả: Bài viết & Ảnh : Thiên Định

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay10,813
  • Tháng hiện tại529,316
  • Tổng lượt truy cập69,589,190
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây