Di dân Gx. Phú Thọ mừng Bổn mạng

Thứ năm - 29/11/2018 22:01  1991

Vào lúc 18 giờ chiều tối thứ Hai, ngày 26 tháng 11 năm 2018, tại nhà thờ Giáo xứ Hàng Bột thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội, cộng đoàn Di dân Giáo xứ Phú Thọ thuộc Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội long trọng mừng lễ bổn mạng kính Thánh Anrê Tông Đồ.

Đúng 17 giờ 30, những người con Di dân Phú Thọ cùng với toàn thể quý cộng đoàn sốt sắng tham dự giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau giờ Chầu, quý Cha quê hương, quý Cha tổng Giáo phận Hà Nội, quý sơ dòng Phaolô, quý ban ngành, hội kèn đồng Phú Thọ và đông đảo bà con xa quê Bùi Chu đang làm việc, học tập tại Hà Nội long trọng rước kiệu cung nghinh Thánh Anrê Tông Đồ bổn mạng của cộng đoàn.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế quê hương Đaminh Phạm Văn Chỉ có đôi lời chúc mừng cộng đoàn Di dân Phú Thọ trong ngày mừng lễ Bổn mạng và mời gọi mỗi người hãy sống noi gương Thánh Anrê Tông Đồ, biết vác thập giá và làm chứng cho Tin Mừng nơi môi trường sống của mỗi người.

anh 4 2

Trong bài giảng, Cha xứ Phú Thọ Giuse Đỗ Hữu Trọng nói về cuộc đời của Thánh Anrê: "Ngài quê ở Bethsaida, xứ Galilê, cùng với em là Phêrô, làm nghề đánh cá bên bờ hồ Tiberia. Thánh Anrê là người khát vọng Thiên Chúa. Khi được nghe thánh Gioan Tẩy giả rao giảng và làm phép rửa thì Anrê biết rằng Đấng Cứu Thế đã đến. Và khi nghe Gioan giới thiệu về Ðấng Cứu Thế: “Hãy nhìn Đức Giêsu đang đi đến, đây là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian”. Thánh Anrê nghe Gioan nói như vậy liền đi theo Chúa Giêsu và từ đó không hề rời Chúa nửa bước. Hơn nữa, Thánh Anrê còn vội vã tìm em mình là Simon Phêrô và nói: “Chúng tôi đã tìm thấy Đấng Messia, có nghĩa là Đấng Kitô” và đem Phêrô giới thiệu cùng Chúa Giêsu. Ước mong mỗi người con xa quê Phú Thọ luôn biết vác thập giá mình mà theo Chúa mỗi ngày, qua đó cuộc sống của mỗi người luôn noi theo tinh thần của Thánh Anrê, vị Tông đồ giàu tình bạn".
 

anh 5 1

Trước khi thánh lễ kết thúc, một vị đại diện thay lời cho cộng đoàn Di dân Phú Thọ tri ân quý Cha, quý Sơ, quý cộng đoàn và dâng lên quý Cha những bó hoa tươi thắm gói trọn tấm lòng quý mến của những người con di dân Phú Thọ.

Sau Thánh lễ, mọi người ở lại chung vui bữa cơm thân mật, ấm áp tình cha con và chúc mừng nhau ngày lễ bổn mạng. Ước mong mỗi anh chị em luôn biết sống noi gương Thánh Anrê Tông Đồ xứng đáng với ơn Thiên Chúa đã kêu gọi và chu toàn sứ mạng Chúa trao phó. Nhờ đó mỗi người sẽ tìm được hạnh phúc và niềm vui trong cuộc sống hôm nay và mai sau cũng được thừa hưởng vinh quang Nước Trời.

 

Tác giả: Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay28,336
  • Tháng hiện tại464,837
  • Tổng lượt truy cập70,492,594
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây