Báo Đáp ra mắt Ban Caritas và gia nhập hội viên

Thứ hai - 08/04/2019 21:07  1822

Chiều thứ Bảy, ngày 06 tháng 04 năm 2019, bước sang Chúa Nhật V Mùa Chay, ban Caritas giáo xứ Báo Đáp đã chính thức ra mắt ban đại diện Caritas mới và có 1010 người gia nhập trở thành hội viên chính thức của Caritas Việt Nam, Caritas giáo phận. Đây là một niềm vui lớn cho Caritas giáo phận nói chung và Caritas giáo xứ Báo Đáp nói riêng, vì từ nay có thêm những tâm hồn quảng đại, sẵn sàng dấn thân trong công việc bác ái và chia sẻ của cải vật chất, cũng như tinh thần cho những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Vào lúc 17h30, Cha Giám đốc Caritas Bùi Chu, chia sẻ cho cộng đoàn hiểu về linh đạo, quyền lợi, trách nhiệm và các hoạt động Caritas, giúp cho các hội viên hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc thực thi bác ái theo tinh thần của Chúa Kitô

Đúng 18h30, thánh lễ cầu cho công việc bác ái và các hội viên Caritas. Trong thánh lễ, có sự hiện diện của Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas, Cha chánh xứ quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường, Cha Phêrô Trần Thái Hiệp đặc trách Caritas Hạt Báo Đáp, quý Thầy, quý Dì, quý ban đại diện Caritas giáo phận, giáo hạt, giáo xứ và đông đảo bà con giáo dân.

Trong bài giảng, Cha Đặc trách chia sẻ theo Tin Mừng ngày hôm đó, về người phụ nữ ngoại tình: “chúng ta thường kết án người khác hơn là tha thứ, xét đoán hơn là cảm thông…” mỗi người chúng ta cần có cái nhìn tích cực hơn với tha nhân, vì trong chúng ta không ai là người không có những sai lỗi, hãy cho người khác cơ hội để được sửa sai, như thế là chúng ta cũng đang thực thi tinh thần bác ái với anh chị em mình.

Sau bài giảng là nghi thức gia nhập hội viên, các hội viên được nhận sách linh đạo, huy hiệu và giấy chứng nhận hội viên Caritas, đó như là dấu chỉ từ nay họ chính thức thuộc về Caritas Việt Nam, Caritas giáo phận. Trước khi kết thúc nghi thức, tất cả hội viên cũng nhau đọc lên lời kinh Xin ơn quảng đại, đó như là một lời nhắc nhở anh chị em luôn hướng về việc bác ái, không chỉ giúp người khác bằng vật chất, nhưng còn bác ái trong tinh thần, tư tưởng, lời nói và việc làm.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Giám đốc trao bằng ân nhân cho các vị có lòng quảng đại đóng góp cho công việc bác ái. Nguyện xin Thiên Chúa trả công và ban phúc lành xuống trên quý vị và gia đình.

Một vị đại diện cho Ban Caritas và các hội viên dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và cám ơn quý Cha, quý Thầy, quý Dì và toàn thể cộng đoàn.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại674,351
  • Tổng lượt truy cập70,702,108
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây