Thất vọng hay Hy vọng?

Thứ tư - 11/03/2020 05:04  1619
imagesTại trung tâm quảng trường Thánh Phêrô có đặt một cây cột đá, trên đó có khắc ghi dòng chữ, tạm dịch sang tiếng Việt là “Dù trái đất có xoay vần, thì Hội Thánh vẫn đứng vững”. Lời khẳng định này liệu còn đúng trong thời đại khi Giáo hội Công giáo đang phải đương đầu với biết bao khó khăn và mưu chước của thù địch. Đứng trước những thử thách đó, vấn đề đặt ra cho các kitô hữu: “Đây là thời điểm của Thất vọng hay Hy vọng?”

Dựa vào Tin Mừng, chúng ta có thể chắc chắn rằng lời ấy vẫn đúng với thời gian. Thật thế, khi Phêrô tuyên xưng niềm tin “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống” (Mt 16,16) thì chính Chúa Giêsu đã hứa: “Anh là Phêrô, nghĩa là tảng đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi” (Mt 16,18). Thánh Phêrô và những đấng kế vị Phêrô là những người được Chúa tuyển chọn để lãnh đạo Hội thánh trên trần gian. Hơn nữa, sức mạnh chống lại sự dữ không phải là sức mạnh của cá nhân thánh Phêrô, nhưng là quyền năng của Chúa hoạt động nơi người Phêrô cũng như nơi các đấng kế vị ngài. Vì thế, chân lý nền tảng này sẽ còn được lưu truyền mãi cho tới ngày tận thế.

Hơn thế nữa, chiều dài lịch sử của Hội thánh cũng minh chứng điều ấy. Dù có những lúc trang sử của Hội Thánh bị một số những “vết đen” do yếu đuối của các thành phần trong Hội thánh gây ra, nhưng con thuyền HộitThánh vẫn kiên vững - có chao đảo đấy nhưng không bao giờ bị vùi dập! Thực tế này cũng được minh định qua thời gian. Hơn 2000 năm nay, có biết bao chủ nghĩa, tổ chức trần thế lụi tàn, nhưng Hội thánh Công giáo vẫn tồn tại. Chắc hẳn đó là bằng chứng hùng hồn về nguồn gốc thần linh của Hội thánh.

Không dừng lại ở quá khứ, thực tại ấy vẫn tiếp diễn trong bối cảnh xã hội ngày nay khi Mẹ Hội thánh vẫn đang phải đương đầu với biết bao khó khăn như: Hội thánh Đức muốn “đứng vững trên đôi chân của mình” qua việc thành lập Công nghị riêng, những chống đối, chia rẽ nằm ngay trong nội bộ của Hội thánh, những bắt bớ, cấm cách... và biết bao khó khăn vô hình khác! Dẫu thế nào đi nữa, một thực tế rõ ràng là Hội thánh càng bị bắt bớ bao nhiêu, hạt giống Tin mừng càng trổ sinh hoa trái mãnh liệt bấy nhiêu.

Như thế, lời khẳng định: “Dù trái đất có xoay vần, thì Hội Thánh vẫn đứng vững” luôn đúng. Nó nhắc nhở mọi Kitô hữu kiên vững trong đức tin để xây dựng Hội thánh. Mặc dầu trước, trong và sau này, Hội thánh còn phải đương đầu với nhiều sóng gió, nhưng hãy vững vàng hy vọng. Những khó khăn dưới nhãn quan người đời lại là dịp thuận tiện để Chúa Thánh Thần hoạt động mạnh mẽ hơn. Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói với toàn thể Hội thánh “Hãy can đảm lên và đừng rơi vào cạm bẫy dọc đường... Hãy mạnh mẽ lên! Vì Chúa chúng ta đã chiến thắng thế gian!”

Tác giả: Nt. Maria Nguyễn Minh Thuận  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại682,058
  • Tổng lượt truy cập70,709,815
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây