Tâm tình tạ ơn sau một năm Thần học

Thứ hai - 04/06/2018 15:47  3437
Nhìn những cánh hoa phượng rực đỏ giữa ánh nắng chói lọi báo hiệu cho tuổi học trò rằng mùa hè đã đến. Chắc hẳn, các bạn học sinh sinh viên hài lòng vì được nghỉ ngơi như là một phần thưởng rất xứng đáng sau một năm miệt mài đèn sách.
 
Đối với bản thân, là một sinh viên đang theo học trường Thần học Têrêsa Avila, cũng có cái cảm giác vui mừng, hạnh phúc vì vừa trải qua một năm học tiếp theo. Thời gian trôi nhanh thật: vậy mình đã xong hai năm Thần học rồi đó. Trong tâm tình này, người viết bài này muốn dành tất cả những tâm tình tạ ơn và tri ân đến tất cả những ai đã giúp đỡ và đồng hành trong năm học vừa qua.

 
 
Trước hết, bản thân vẫn thường cất cao giọng mỗi ngày để dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì biết bao hồng ân Ngài ban cho: tạ ơn Chúa đã cho con làm người, đặc biệt là cho con được sống đời sống dâng hiến, để rồi hôm nay con có cơ hội được theo học tại trường Thần học này.
 
Lời tạ ơn tiếp theo xin được gửi đến Đức Cha Tôma, quý Cha giáo, đặc biệt là Cha Giám đốc và Cha Phó Giám đốc Học viện Thần học. Dù bận nhiều công việc mục vụ, nhưng các ngài vẫn luôn quan tâm và tận tình hướng dẫn không chỉ các môn học mà còn cả đời sống tông đồ để giúp con là người nữ tu có thêm sự hiểu biết về tri thức Thần học và sống trưởng thành, vững vàng hơn khi ra đi phục vụ.
 
Một lời tạ ơn không bao giờ quên xin được gửi đến quý Dì Bề trên, quý Chị em trong Dòng đã nâng đỡ, tạo điều kiện và cầu nguyện cho con hoàn thành một năm học tiếp theo được bình an và mọi sự tốt đẹp.
 
Thật vậy, để có được sự hiểu biết tri thức và đời sống ơn gọi trưởng thành, chúng ta luôn luôn phải nhìn lại quá khứ để tạ ơn. Vì thế, đời sống của con luôn cố gắng để gắn liền với ba mục tiêu mà Đức Thánh Cha Phanxicô nói trong năm đời sống Thánh hiến: nhìn về quá khứ với niềm tri ân; sống hiện tại cách say mê và hướng tới tương lai với niềm hy vọng. Một năm học lại trôi qua, con không dám chắc rằng bản thân mình đã hiểu được tất cả. Tuy nhiên, một cách nào đó con đã thấy được hiệu quả nơi mình. Đặc biệt, trong những ngày ôn thi, kiến thức trở nên phong phú hơn. Con nhớ cách đây mấy năm, Tiếng Việt của mình còn giới hạn lắm. Sau khi trải qua môn Thực hành Tiếng Việt trong năm học đầu tiên, bây giờ đã đạt được một số kết quả nhất định. Và còn rất nhiều môn học khác đã mang lại cho bản thân nhiều ý nghĩa và giá trị cao quý. Có những điều mà con chưa hề nghe biết, dù mình đã khấn dòng được ba năm. Thế nhưng, khi nhận được hướng dẫn từ quý Giáo sư, con mới cảm thấy những điều con học thật lớn lao và kỳ diệu. Giờ đây, trong đời sống hằng ngày, con vẫn thường xuyên cầu nguyện rằng: “Lạy Chúa, con phải làm sao để chứng tỏ cho mọi người thấy con là người đã được đào luyện qua chương trình Thần học đây ?”. Trải qua hai năm học Thần học, con cảm nghiệm môn học nào cũng ý nghĩa và cần thiết cho bản thân, nên cần phải áp dụng giữa một xã hội hôm nay. Tuy nhiên, để làm được điều này, con cần phải học hỏi rất nhiều và cần phải đi vào tìm hiểu chuyên sâu về một lãnh vực nào. Để từ lãnh vực đó, con có thể truyền tải được tất cả các môn khác liên quan.
 
Vậy là hai năm Thần học đã khép lại và chỉ còn một năm nữa là hoàn tất chương trình học tập tại trường. Một lần nữa, con xin gửi đến các Đấng bật tất cả những tâm tình như một người con, cũng như người học trò. Nguyện xin Chúa ban tràn đầy sức khoẻ và niềm vui sự bình an cho những ai đã hướng dẫn và âm thầm cầu nguyện cho con, mà không thể nói hết ở đây. Xin tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu gìn giữ tất cả mọi người trong đó cũng có con.
 
Hy vọng những ngày hè trôi đi thật nhanh, để mình được trở lại trường với một tình thần mới, một niềm vui và một ý hướng mới.
 
Maria MĐ, MTG
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay42,683
  • Tháng hiện tại904,218
  • Tổng lượt truy cập69,964,092
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây