Lớp Thần học năm II Hv Têrêsa Avila mừng bổn mạng

Thứ tư - 06/12/2017 03:26  2208
Vào lúc 10 giờ 30 phút, sáng  ngày 01/12/2017, lớp Thần học năm II của Học viện Thần học Têrêsa Avila mừng lễ thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng của lớp, để tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa qua việc chiêm ngắm mẫu gương sống thánh thiện và hăng say rao giảng Tin mừng của thánh Phanxicô.
 
3 (1)

Hiện diện trong thánh lễ có quý Cha trong ban Giám đốc, cha giáo Đaminh Phan Duy Hán, ban điều hành Học viện và 100 sinh viên của Học viện. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Vinhsơn Mai Văn Bảo mời gọi cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ sốt sắng để tạ ơn Thiên Chúa, kính thánh Phanxicô và cầu nguyện cho cho tất cả mọi người, đặc biệt là cầu nguyện cho chị em lớp thần học năm II mừng bổn mạng hôm nay.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giám đốc Giuse Vũ Ngọc Tứ đã giúp mọi người thấy rõ hình ảnh của thánh Phanxicô Xaviê, một nhà truyền giáo nhiệt thành luôn hết mình với công việc loan báo Tin mừng. Hình ảnh ấy như một lời mời gọi tất cả mọi người luôn hăng say lên đường truyền giáo như Cha thánh. Cũng trong bài giảng, cha Giám đốc Giuse nhấn mạnh: thánh Phanxicô đi truyền giáo hiệu quả là nhờ ơn Thiên Chúa ban và sự cộng tác đắc lực của ngài. Thánh Phanxicô đã chăm chỉ học hỏi, trau dồi những kiến thức cần thiết, tìm hiểu những nét văn hóa của các vùng khác nhau. Nhờ đó việc truyền giáo của ngài được hiệu quả hơn. Cha chúc cho tất cả mọi người, đặc biệt là các chị em học viên năm II đã nhận thánh Phanxicô làm quan thầy cũng có tinh thần truyền giáo như thánh nhân: “Cha nào con nấy, thánh Phanxicô đã sang các nước Á Châu để truyền giáo, thì nay chị em hãy lên đường sang các nước Âu Châu để truyền giáo. Hoặc có thể được, chị em hãy tiếp tục hành trình truyền giáo còn dang dở của thánh Phanxicô là đến nước Trung Hoa để truyền giáo...”. Để làm được điều đó, “chị em cần phải học tập, mà việc học không phải là dễ, bao giờ học cũng là khó, cũng vất vả... nhưng chúng ta phải biết tận dụng những khả năng, những cơ hội Chúa ban, những gì chúng ta đang có, học hết khả năng của mình. Nếu làm được những điều ấy, chúng ta sẽ trở nên nhà truyền giáo vĩ đại hoạt động trên các cánh đồng truyền giáo trong tương lai.”

 
5 (1)

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 30 phút, nhưng hình ảnh của thánh Phanxicô và lòng nhiệt thành truyền giáo của ngài vẫn còn vang vọng mãi trong lòng mọi người. Đặc biệt là nơi những chị em đã nhận thánh nhân làm Quan thầy. Thánh Phanxicô đã luôn tâm niệm trong lòng: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào có ích lợi gì.” (Mt 16,16) để rồi ngài đặt trọn đời mình trong thánh ý và tình yêu của Chúa. Ngài đã sống, đã chết cho Chúa và các linh hồn.

Chúng con nguyện xin Cha thánh chuyển cầu cho chúng con biết để Chúa chiếm đoạt con tim và trở nên khí cụ bình an đem Tin mừng cho mọi người. Xin chochúng con được biết và nhận ra ý muốn rất thánh của Chúa, và khi đã nhận ra, xin Chúa ban dồi dào sức lực, ân sủng, để với đức mến, chúng con chu toàn thánh ý Chúa ngay ở đời này như lời di chúc của ngài để lại

Tác giả: Nữ tu Mary  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay12,054
  • Tháng hiện tại839,831
  • Tổng lượt truy cập69,899,705
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây