Học viện Thần Học Têrêsa Avila: Thánh lễ tất niên

Thứ ba - 09/02/2021 20:35  2147
HỌC VIỆN THẦN HỌC TÊRÊSA AVILA DÂNG LỄ TẤT NIÊN

“Suốt cuộc đời, tôi xin hát mừng Chúa
Sống bao lâu nguyện đàn ca kính Chúa Trời.”
(Tv 146, 1-2)

Thiên Chúa là chủ thời gian và không gian. Ngài dựng nên thời gian và không gian cho con người sống trên đời này.

 
147086456 170206041568331 1080593567929149679 o

Thời gian là một thực tại vô hình, không thể nắm bắt hay níu giữ. Thời gian cứ dần trôi trong kế hoạch sáng tạo và cứu độ của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã đặt con người vào thời gian để cộng tác với Ngài trong việc cai quản vũ trụ thiên nhiên. Quỹ thời gian Chúa trao là những nén bạc để con người sinh lời theo tháng ngày trên trần gian. Mỗi người chỉ có một lần để sống và từng giây phút qua đi đều trở thành vĩnh cửu mà không thể lấy lại được. Bởi đó, mỗi chúng ta cố gắng sống trong tâm tình biết ơn và làm tốt nhất mọi sự có thể với khả năng của mình.

Cuộc đời con người luôn có những trạm dừng chân để nhìn lại và tạ ơn vì những điều thành công hay thất bại đã trải qua. Và cách riêng mỗi dịp Tết đến xuân về cũng là thời điểm thuận tiện cho từng thành viên của Học Viện Thần Học Têrêsa Avila có dịp quy tụ trong thánh lễ tất niên cuối năm để tạ ơn Chúa, tri ân quý Cha và ban điều hành.

Nhìn lại quãng thời gian suốt một năm được thêu dệt bằng biết bao hồng ân, chắc hẳn mỗi nữ tu sinh viên cảm nghiệm được tình thương nhưng không mà Thiên Chúa tuôn đổ xuống qua sự quan tâm của cha mẹ, Hội dòng và quý giáo sư. Từng ngày qua đi là từng ngày đón nhận. Các ngài luôn quan tâm dạy dỗ chúng ta với ước mong chúng ta một mai sẽ trở thành những người thợ trong cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội.

Lời tạ ơn chắc hẳn là lời được nói đầu tiên và nhiều nhất trong dịp cuối năm. Tạ ơn vì biết bao hồng ân Chúa đã ban cho từng học viên cũng như những thành quả học tập đạt được trong năm qua. Tạ ơn vì tình thân hữu nơi mái trường, vì trải nghiệm thiêng liêng đã đón nhận nơi mỗi giáo sư và nhiều người chúng ta gặp gỡ. Bên cạnh đó là lời xin lỗi vì thiếu sót đối với Chúa hay tha nhân mà đôi khi chúng ta nhìn lại với sự tiếc nuối muộn màng. Dầu vậy, năm mới cũng là dịp mỗi chúng ta đưa ra quyết tâm, dự định để phấn đấu và hoàn thiện hơn trong tương lai.

Chính trong thời gian mà Con Thiên Chúa nhập thể và chia sẻ kiếp nổi trôi với con người để cảm thông. Thời gian là món quà vô giá mà Ngài ban tặng nhân loại. Dù trời đất vần xoay thay đổi bốn mùa nhưng vòng đời con người chỉ có một lần là vĩnh viễn. Vì thế, ước gì từng sinh viên Học Viện Thần Học Têrêsa Avila sẽ tận dụng thời gian một cách tốt nhất để mưu ích cho Chúa và tha nhân. Và cũng qua đó, mỗi chúng ta là nhân tố tác động đến tha nhân để mọi người biết sử dụng thời gian đem lại hoa trái tốt lành, góp phần dựng xây Giáo hội và xã hội.

Dịp cuối năm đầu xuân, chúng ta cùng trao nhau những lời tràn ngập sự thánh thiêng như chính lời chúc phúc mà Đức Chúa đã phán với ông Mô-sê để ông hướng dẫn dân Do-thái kêu cầu: “Nguyện Đức Chúa chúc lành và gìn giữ anh em! Nguyện Đức Chúa tươi nét mặt nhìn đến anh em và dủ lòng thương anh em. Nguyện Đức Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh em!” (Ds 6,24-26).

Tác giả: SV Thần học năm I

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,029,456
  • Tổng lượt truy cập71,057,213
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây