Học viện Têrêxa Avila - Niềm vui ngày về

Thứ ba - 29/10/2019 05:51  1668
Trong niềm hân hoan vui mừng, ngày 26/10/2019, Học viện Thần học Têrêsa Avila long trọng mừng lễ kính thánh Têrêsa Avila – bổn mạng, cầu nguyện cho năm học mới 2019 - 2020, và trao bằng tốt nghiệp cho 49 nữ tu sinh viên niên khóa 2016- 2019.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 9:30, do Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận chủ tế. Mở đầu thánh lễ, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp dâng thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Avila, cầu nguyện cho Đức Cha cố Giuse, quý Cha giáo, Dì giáo, quý ân - thân nhân còn sống cũng như đã qua đời, các sinh viên đã và đang theo học nơi đây.

 
untitled1 1

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha nêu lên tấm gương của Thánh nữ Têrêsa Avila về sự khao khát Thiên Chúa, tìm kiếm sự hiện diện của Thiên Chúa qua đời sống cầu nguyện. Nhờ cầu nguyện mà Mẹ thánh đã ân cần lắng nghe tiếng Chúa và nhận được rất nhiều ân sủng của Người. Qua đó, Ngài cũng ước mong cho gương sáng của Mẹ thánh Têrêsa Avila với sự chiêm niệm thẳm sâu của hoạt động có hiệu quả khích lệ mỗi người, đặc biệt cho mỗi nữ tu trong thời gian học tập và đào tạo biết dành ra một khoảng thời gian thích hợp để cầu nguyện, mở rộng tâm hồn cho Thiên Chúa. Biết khao khát Chúa thật sự , sẵn sàng để cho Chúa chiếm đoạt, để rồi tình yêu Chúa thu hút tất cả, tập trung tất cả nhờ đó tâm hồn mỗi người  biết quy hướng về Chúa và ngắm nhìn mọi sự trong kế hoạch yêu thương của người.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Cha Tôma đã trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên. Tấm bằng là kết quả phấn đấu của quý chị sau bao năm miệt mài đèn sách, trau dồi kiến thức của những môn học thánh giờ đây đã trở thành những hoa trái. Hy vọng với những kiến thức các chị trau dồi nơi mái trường thân thương này sẽ là hành trang trong sứ mạng mới nơi môi trường các chị phục vụ.

 
untitled2 1

Nguyện xin thánh nữ cầu bầu cho mỗi nữ tu sinh viên đã và đang theo học dươi mái Học viện, biết noi gương Ngài trong vai trò của mình, biết quảng đại và sống tinh thần của Mẹ thánh trong việc khao khát yêu mến Chúa, khao khát sự khôn ngoan, khao khát trong đời sống thánh thiện thể hiện qua Linh đạo mỗi chị em đã chọn.

Tác giả: BTT Học Viện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay11,871
  • Tháng hiện tại839,648
  • Tổng lượt truy cập69,899,522
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây