Học viện Têrêsa Avila khai mạc khoá linh hoạt viên

Thứ ba - 04/10/2016 12:59  1455
Khóa linh hoạt viên cơ bản dành cho các nữ tu thuộc các Hội dòng và Tu hội trong Giáo phận, cách riêng cho các sinh viên của trường thần học Têrêsa Avila đã khai mạc vào thứ Hai, ngày 3/10/2016 tại hội trường tòa Giám Mục Bùi Chu. Khoá học gồm hai lớp: một lớp ban sáng dành cho các nữ tu trong giáo phận và một lớp ban chiều dành cho các nữ tu đang theo học tại trường thần học Têrêsa Avila Bùi Chu.
 


Lớp ban sáng là lớp linh hoạt viên cơ bản dành cho các nữ tu trong Giáo phận được khai mạc lúc 7h30. Hiện diện trong buổi lễ khai mạc có các Cha Chánh Văn Phòng Vinh Sơn Đỗ Huy Hoàng, Cha Đặc trách Dòng Tu Giuse Lê Văn Sở, Cha Quản Lý - Giám đốc Caritas Bùi Chu Giuse Trần Hưng Đạo, quý Dì trong ban thư ký Cariatas Giáo phận, quý tham dự viên và các giảng viên của khóa học gồm Cha Giuse Trần Tiến Lộc, Cha Giuse Trần Ngọc Xưa và chị Maria Trần Thị Thanh Nga.

Lớp ban chiều dành cho các nữ tu đang học tại trường thần học Têrêsa Avila Bùi Chu khai mạc lúc 2h15. Trước đó, Cha Giuse Trần Ngọc Xưa gặp gỡ và nói lên niềm vui khi được tới Giáo Phận Bùi Chu và gửi tặng các tham dự viên bài hát: “ Hãy luôn có trước mặt mình một trái đất đang quay...”. Thành phần tham dự buổi khai mạc gồm Cha Giám đốc trường thần học Têrêsa Avila, Cha Phó Giám đốc Vinh Sơn Mai Văn Bảo, quý giảng viên, và 115 tham dự viên của trường.

Trong bài phát biểu, Cha Giám đốc Giuse Vũ Ngọc Tứ cám ơn Đức Cha Tôma, người đã có ý tưởng tổ chức khóa học này, cám ơn quý Cha và các anh chị giảng viên, cám ơn Cha Giám đốc Caritas và ban Caritas Giáo phận và đặc biệt là các giảng viên đã nhiệt thành giúp đỡ khoá học.

Tiếp theo, Cha Tiến Lộc đại diện cho quý giảng viên chia sẻ với mọi người cách cầu nguyện đơn sơ qua cử điệu: “Khi con giang tay...”. Kế đó, chị Thanh Nga trao khăn cho 5 tổ trưởng, rồi nhấn mạnh với các tổ trưởng về vai trò quan trọng và nội dung tóm tắt của khóa học. Buổi khai mạc diễn ra trong bầu khí vui tươi và đầy hứng khởi đối với các học viên.

Tác giả: Ánh Trăng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay50,477
  • Tháng hiện tại912,012
  • Tổng lượt truy cập69,971,886
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây